Bảng Màu Răng Sứ Zirconia Gồm Loại Nào? Tiêu Chí Lựa Chọn

bs-thuyanh
Cố vấn chuyên môn: Bác sĩ Phạm Thùy Anh
  • Tốt nghiệp Bác sĩ nội trú Răng Hàm Mặt tại Đại học Y Hà Nội
  • Đảm nhận vị trí Bác sĩ Răng Hàm Mặt tại các bệnh viện lớn như BVĐK Quốc tế Thu Cúc, bệnh viện Bắc Thăng Long
  • Thăm khám và điều trị thành công cho hơn 1000+ khách hàng

Với những tình trạng răng có khuyết điểm, bị xỉn màu, ố vàng, sứt mẻ hay khấp khểnh, bọc răng sứ là giải pháp được ưu tiên lựa chọn. Hiện nay, tại các cơ sở nha khoa cung cấp rất nhiều dòng mão sứ với màu sắc khác nhau để khách hàng thoải mái chọn, trong đó Zirconia là vật liệu được ưu tiên sử dụng bởi sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu chi tiết bảng màu răng sứ Zirconia cùng những tiêu chí lựa chọn để có được hàm răng đều đẹp, trắng sáng, nụ cười tự tin, rạng rỡ hơn. 

Bảng màu răng sứ Zirconia gồm những loại nào?

Răng sứ Zirconia có thành phần chính là Zirconia, thuộc dòng răng toàn sứ có xuất xứ từ Đức. Loại răng giả này có nhiều ưu điểm vượt trội như: Nhiều màu sắc cho khách hàng lựa chọn, màu tự nhiên tương tự răng thật, độ bền và chắc chắn cao, tương thích được trong môi trường khoang miệng, không gây kích ứng, không làm đen viền răng sau nhiều năm sử dụng, đảm bảo khả năng ăn nhai. Do đó Zirconia là lựa chọn hàng đầu của nhiều khách hàng khi có nhu cầu bọc răng sứ, cầu răng sứ hay một số dịch vụ nha khoa thẩm mỹ khác.

Răng sứ Zirconia có xuất xứ từ Đức
Răng sứ Zirconia có xuất xứ từ Đức

Răng sứ Zirconia được áp dụng cho nhiều trường hợp như răng thưa, hô, lệch lạc, khớp cắn hở, răng xỉn màu, ố vàng. Hiện nay loại răng sứ này có nhiều màu sắc để khách hàng thoải mái lựa chọn sao cho phù hợp với màu răng thật, màu da, hình dáng khuôn mặt.

Để đảm bảo rằng sẽ nhận được kết quả hài lòng sau khi bọc sứ, bạn nên tìm hiểu về các bảng màu răng sứ Zirconia phổ biến nhất hiện nay, cụ thể:

TÌM HIỂU THÊM: Chi Tiết Bảng Màu Răng Sứ Phổ Biến Nhất Hiện Nay

Vita Classic

Vita Classic là bảng màu răng sứ Zirconia cơ bản và tự nhiên, được áp dụng cho nhiều trường hợp, đặc biệt là khi khách hàng có nhu cầu làm hàm nhựa tháo lắp, nhựa cường lực,…. Trong bảng màu này, răng sứ Zirconia được chia thành 16 màu khác nhau, xếp vào 4 nhóm tone màu chính là A,B,C,D. Trong đó nhóm màu A thuộc nhóm tone đỏ, nhóm B đại diện tone vàng đỏ, nhóm C thuộc nhóm tone xám và nhóm D đại điện tone xám đỏ.

Đối với bảng màu răng sứ Zirconia Vita Classic, mỗi tone màu được chia nhỏ thành nhiều mức độ khác nhau, sắp xếp từ mức màu sáng nhất đến tối nhất và có đánh số thứ tự. Cụ thể trong nhóm màu A thì A1 có mức sáng nhất, A4 màu tối nhất và tương tự đối với nhóm B, C, D.

16 màu trong bảng màu Vita Classic được chia như sau:

  • Nhóm tone đỏ: A1, A2, A3, A3.5 và A4.
  • Nhóm tone vàng đỏ: B1, B2, B3, B4.
  • Nhóm tone xám: C1, C2, C3 và C4.
  • Nhóm tone xám đỏ: D2, D3 và D4.
Bảng màu răng sứ Zirconia Vita Classic
Bảng màu răng sứ Zirconia Vita Classic

Trong bảng màu Vita Classic, mỗi nhóm nhỏ có màu cùng tone, đặc biệt càng về sau tone màu càng bão hòa. Tùy vào màu sắc răng miệng hiện tại, màu da và nhu cầu của khách hàng, các cơ sở nha khoa sẽ tư vấn màu sắc mão răng sứ phù hợp. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tham khảo các bước chọn màu răng sứ Zirconia dưới đây:

  • Bước 1: Đầu tiên bạn quan sát bảng màu theo thứ tự từ sáng đến tối, bỏ qua màu sắc quá sáng hoặc quá tối.
  • Bước 2: Chọn màu sắc có độ sáng tương đồng với màu răng thật của mình.
  • Bước 3: Rút lần lượt từng cây màu, so sánh trực tiếp với màu sắc trên răng, giữ lại những màu có độ bão hòa giống răng thật nhất.
  • Bước 4: Chụp 1 tấm hình có màu và 1 tấm hình trắng đen của màu đã chọn để có sự cân nhắc trước khi đưa ra quyết định màu sắc phù hợp.

XEM CHI TIẾT: Răng Sứ Zirconia Có Mấy Loại?

Bảng màu răng sứ Zirconia – 3D Master

Bảng màu răng sứ Zirconia 3D Master có sự nâng cấp từ bảng màu Vita Classic, hiện nay vẫn đang được áp dụng phổ biến tại các cơ sở nha khoa. Zirconia 3D Master được các chuyên gia thiết kế, sắp xếp đảm bảo tính hệ thống, khắc phục được những hạn chế của bảng màu trước đó.

Bảng màu Zirconia 3D Master gồm những ưu điểm sau:

  • Có sự phân loại màu sắc răng theo nhiều cấp độ, đồng thời sắc thái màu được miêu tả chi tiết, khoa học hơn.
  • Màu sắc đa dạng, phong phú để khách hàng dễ dàng lựa chọn theo nhu cầu của mình.
  • Khách hàng sẽ nắm bắt được thông tin chi tiết về khả năng đi màu dựa vào độ sáng và tối.
  • Mỗi tone màu được chia thành 2 – 3 biến thể màu sắc khác nhau dựa trên yếu tố về độ bão hòa. 

Được biết, bảng màu răng sứ Zirconia gồm 29 màu, chia theo mức độ sáng tối từ 0 – 5, trong đó nhóm 0 có màu sáng nhất và nhóm 5 có màu tối nhất. Đặc biệt mỗi nhóm này cách nhau đúng 5DE (đơn vị đo khoảng cách trong không gian màu). Mỗi nhóm độ sáng của Zirconia 3D Master có 3 biến thể tone màu: M – tone màu tiêu chuẩn, L – màu ánh vàng và R – màu ánh đỏ, trong đó mỗi nhóm tone màu tiếp tục được chia thành 2 – 3 biến thể về độ bão hòa. Có thể hiểu, các màu sắc trong bảng màu răng sứ Zirconia 3D Master được ký hiệu gồm 3 ký tự đó là: số tự nhiên ở đầu chỉ độ sáng – tối, chữ cái (M,L,R) chỉ tone màu và số tự nhiên sau cùng chỉ độ bão hòa.

3D Master có sự nâng cấp từ thế hệ trước đó
3D Master có sự nâng cấp từ thế hệ trước đó

Chromascop 

Chromascop là bảng màu răng sứ Zirconia được đánh giá cao nhất về độ đa dạng, phong phú trong màu sắc, đặc biệt bảng màu này còn có nhiều màu sắc tương tự tone màu của răng thật để khách hàng lựa chọn, đảm bảo sự phù hợp hơn so với các bảng màu trước đó. Lúc này, khách hàng có thể sở hữu hàm răng đều đẹp, tự nhiên nhất.

Hiện nay, bảng màu Chromascop được chia thành 5 nhóm màu riêng biệt đó là: Trắng, vàng, nâu sáng, xám, nâu tối. Với sự phân chia này, khách hàng không còn phải lo lắng về sự khác biệt giữa răng sứ và răng thật của mình.

XEM THÊM: Hướng Dẫn Chọn Màu Răng Sứ Đẹp, Tự Nhiên Nhất

2 màu răng sứ phổ biến nhất hiện nay

Mặc dù răng sứ Zirconia có nhiều bảng màu, mỗi bảng màu lại có tone màu khác nhau, tuy nhiên về bản chất chỉ có 2 màu răng sứ phổ biến nhất hiện nay, đó là:

  • Màu răng trắng đục, trắng sứ: Đối với nam giới, màu răng trắng đục, trắng sứ thể hiện sự mạnh mẽ, nam tính, trong khi đó với nữ giới, màu răng này giúp làm nổi bật mọi loại son thường dùng. Màu răng trắng đục, trắng sứ có thể sử dụng cho cả hàm răng vì có nét tương tự răng thật, giúp khách hàng cảm thấy tự tin hơn khi nói chuyện, giao tiếp với mọi người xung quanh. Đặc biệt màu sắc răng sứ này cũng dễ dàng tùy chỉnh để đáp ứng được nhu cầu của từng khách hàng.
  • Màu răng trắng trong: Răng sứ Zirconia có màu trắng trong tự nhiên, rất giống răng thật, đồng thời màu trắng trong có thể duy trì được trong thời gian dài so với trắng đục. Thêm một ưu điểm của màu sắc răng sứ này đó là chúng có độ bền tốt, chống xước, chống vỡ. Cũng bởi vậy, đây là lựa chọn ưu tiên của nhiều người khi có nhu cầu bọc răng sứ, làm cầu răng sứ.

KHÁM PHÁ NGAY: Các Dáng Răng Sứ Đẹp Được Ưa Chuộng Nhất

Có 2 màu răng sứ phổ biến để khách hàng lựa chọn
Có 2 màu răng sứ phổ biến để khách hàng lựa chọn

Tiêu chí lựa chọn màu răng sứ Zirconia phù hợp nhất

Như đã nói, có rất nhiều bảng màu răng sứ Zirconia để khách hàng thoải mái lựa chọn khi cần bọc sứ, làm cầu răng sứ cho bản thân. Tuy nhiên đây cũng chính là điều khiến nhiều người băn khoăn không biết chọn loại nào. Dưới đây là một số tiêu chí chọn màu răng sứ Zirconia phù hợp nhất để bạn tham khảo:

  • Dựa vào màu lòng mắt: Có thể bạn chưa biết, để hàm răng có được màu sắc tự nhiên, chân thật nhất, bạn nên chọn màu răng sứ Zirconia tương đồng và không trắng hơn màu của lòng mắt.
  • Dựa vào vị trí răng: Theo nguyên tắc, nếu bọc sứ ở vị trí răng cửa, màu sắc cần trắng sáng hơn những vị trí răng còn lại, vừa đảm bảo tính thẩm mỹ, vừa giữ được nét tự nhiên.

TÌM HIỂU CHI TIẾT: Răng Cửa Nên Bọc Sứ Loại Nào?

  • Theo màu da: Màu da chính là một trong những tiêu chí quan trọng hàng đầu để bạn quyết định chọn màu răng sứ nào. Khi màu răng phù hợp, tương đồng với màu da, môi sẽ mang đến vẻ đẹp tự nhiên, thu hút hơn. Cụ thể nếu bạn có làn da ngăm đen, nên chọn răng sứ màu trắng đục, ngược lại nếu da trắng, có thể chọn màu sứ trong. 
  • Số lượng răng cần phục hồi: Trong trường hợp khách hàng bọc răng sứ cả hàm, việc chọn màu răng sẽ dễ dàng hơn vì không phải lo lắng đến vấn đề màu răng sứ có phù hợp với răng thật hay không. Nếu chỉ bọc một vài chiếc răng, cần xem xét nhiều yếu tố, nhất là ở vị trí răng cửa, đồng thời tất cả các răng phải có sự tương đồng để tổng thể hàm răng hài hòa, tự nhiên hơn.
  • Theo giới tính: Thông thường, màu sắc răng của phụ nữ sẽ trắng sáng hơn so với nam giới. Do vậy nếu cánh mày râu cần bọc răng sứ, nên chọn màu trắng đục sẽ thể hiện sự nam tính, ngược lại phụ nữ sẽ phù hợp với tone màu trắng trong.

Trên đây là thông tin chi tiết về bảng màu răng sứ Zirconia phổ biến nhất hiện nay. Thực tế có rất nhiều tone màu để bạn lựa chọn khi có nhu cầu làm răng sứ. Để đưa ra quyết định phù hợp nhất, có được hàm răng trắng sáng, đều đẹp, tự nhiên, tốt nhất bạn nên tham khảo sự tư vấn từ bác sĩ, đặc biệt tìm đến cơ sở nha khoa uy tín, chất lượng cùng đội ngũ chuyên gia tay nghề cao.

GỢI Ý BÀI VIẾT:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Dáng răng phù hợp phong thuỷ gương mặt ngày càng trở nên phổ biến.
Có Nên Làm Răng Sứ Vita Không? Địa Chỉ Bọc Răng Sứ Uy Tín
Răng Sứ Giá 2 Triệu Có Tốt Không, Chia Thành Mấy Loại?
Bọc răng sứ Titan: Một số thông tin bạn cần biết
Bọc răng sứ Titan
Răng Sứ Kim Loại Và Răng Toàn Sứ Loại Nào Mới Tốt?
So Sánh Răng Sứ Katana Và Venus Có Gì Giống Và Khác Nhau?
[CẬP NHẬT] TOP 5+ Loại Răng Sứ Đắt Nhất Hiện Nay
Keo dán răng sứ được ưa chuộng
Răng Sứ Bị Nứt: Nguyên Nhân, Cách Xử Lý Và Phòng Ngừa
So sánh răng sứ sứ zirconia và cercon giúp bạn có lựa chọn phù hợp
Răng Sứ Kim Loại Và Những Thông Tin Tư Vấn Từ Chuyên Gia
1000+ Khách hàng hài lòng với nụ cười mới
Khách hàng hài lòng

Tặng gói SPA RĂNG SỨ trị giá 2,5 triệu đồng

kollss
Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Clinic - Hà Nội: Tầng 4 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 987.933.309

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Clinic - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 4 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Trung Tâm ViDental Clinic - Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo

Hãy gọi ngay

0987.933.309