Những Trường Hợp Nên Bọc Răng Sứ Cần Lưu Ý

Phương pháp bọc răng sứ thẩm mỹ sẽ giúp khách hàng khắc phục những khiếm khuyết trên răng. Tuy nhiên, nhiều trường hợp bọc răng sứ có thể gây biến chứng nguy hiểm. Vậy, trường hợp nào nên bọc răng sứ? Cùng khám phá ngay trong bài viết dưới đây.

Những trường hợp nên bọc răng sứ, đem lại hiệu quả cao?

Dưới đây là những trường hợp nên thực hiện phương pháp bọc răng sứ và đem lại hiệu quả tốt nhất.

Răng bị nhiễm màu nặng

Việc thường xuyên hút thuốc hay sử dụng thuốc kháng sinh sẽ khiến màu của răng bị biến đổi, mất đi vẻ trắng sáng tự nhiên của răng, dẫn đến tình trạng răng xỉn màu, ố vàng và nhiễm màu nặng. Trong trường hợp này, phương pháp tẩy trắng răng sẽ không có hiệu quả khi sử dụng.

Ngoài tẩy trắng răng, khách hàng có thể sử dụng dịch vụ bọc răng sứ. Phương pháp này sẽ giúp bạn có hàm răng đều đặn, tự tin hơn khi giao tiếp. Hiện nay, bọc răng sứ đã trở thành sự lựa chọn phổ biến cho những người muốn khắc phục tình trạng răng màu và cải thiện vẻ đẹp tự nhiên.

Răng bị sứt, mẻ, vỡ

Việc răng bị sứt, mẻ hay vỡ do quá trình ăn nhai hằng ngày là một trong những tình trạng không quá hiếm gặp. Không những gây bất tiện về thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng đến khả năng ăn nhai và sức khỏe nói chung. Dù đã thực hiện trám răng, nhưng hiệu quả có thể không kéo dài được lâu.

Bọc sứ là một giải pháp hiệu quả để thay thế những chiếc răng bị tổn thương hoặc không còn giá trị sử dụng. Bằng cách này, bạn không chỉ khôi phục lại sự tự tin với nụ cười đẹp tự nhiên mà còn cải thiện khả năng ăn nhai và bảo vệ sức khỏe của toàn khoang miệng.

Răng hư, chết tủy

Khi răng chết tủy, chúng thường chuyển sang màu đục và rất yếu cũng như dễ gãy. Để bảo vệ sức khỏe của răng và ngăn chặn tình trạng mất răng, việc trồng răng sứ sau khi đã được các bác sĩ chữa tủy là một giải pháp hiệu quả nhất.

THAM KHẢO: Bọc Răng Sứ Có Lấy Tủy Không? Ai Không Cần Lấy Tủy Khi Bọc Sứ?

Răng thưa, kẽ hở

Khi có kẽ hở hoặc răng thưa, đặc biệt là khi tình trạng này xuất hiện ở vùng răng cửa, có thể làm mất đi vẻ đẹp tự nhiên của hàm răng và ảnh hưởng đến thẩm mỹ của nụ cười. Trong những trường hợp mà kẽ hở quá lớn hoặc quá thưa, việc trám răng có thể không đem lại hiệu quả tốt nhất.

Vì vậy, một giải pháp tốt là bọc sứ cho răng để giúp hàm răng trở nên khít sát và đều nhau hơn. Bọc sứ không sẽ giúp khách hàng cải thiện vẻ đẹp tự nhiên, mang lại hiệu quả lâu dài và thẩm mỹ cho toàn hàm.

Răng mọc lộn xộn, hô, móm nhẹ

Bọc răng sứ sẽ là một lựa chọn hiệu quả cho những người có vấn đề về hô, móm nhẹ và răng mọc lộn xộn. So với việc niềng răng, trồng răng sứ sẽ tiết kiệm thời gian và mang lại kết quả thẩm mỹ tốt hơn khá nhiều.

  • Thời gian: Trong khi việc niềng răng có thể mất từ 1 đến 2 năm và đòi hỏi thăm khám định kỳ. Trong khi đó phương pháp trồng răng sứ chỉ mất từ 7 đến 10 ngày. Điều này giúp giảm bớt sự bất tiện và tốn kém cho khách hàng.
  • Thẩm mỹ và độ bền: Răng sứ được thiết kế màu trắng tự nhiên và có thể được tùy chỉnh để phù hợp với hàm răng tự nhiên của bạn. Đồng thời, chất liệu sứ cũng đảm bảo độ bền chắc và tuổi thọ tương đương với răng thật, giúp bạn tự tin hơn về nụ cười của mình.

XEM NGAY: Những Trường Hợp Không Nên Bọc Răng Sứ Không Thể Bỏ Qua

Lợi ích của việc bọc răng sứ

Bọc răng sứ là một phương pháp nha khoa phổ biến với nhiều lợi ích đáng kể. Dưới đây là một số lợi ích của việc bọc răng sứ:

  • Tính thẩm mỹ cao: Răng sứ được thiết kế để có hình dáng, màu sắc và kích thước giống như răng thật, tạo ra một nụ cười tự nhiên và hài hòa.
  • Khả năng chịu lực ăn nhai tốt: Răng sứ có độ bền và khả năng chịu lực ăn nhai tốt, tương đương với răng thật, giúp duy trì chức năng ăn nhai hiệu quả.
  • Khắc phục các khuyết điểm của răng: Bọc răng sứ có thể giúp khắc phục các khuyết điểm của răng như răng xỉn màu, răng bị nứt, răng hở, răng không đều hoặc răng bị mất.
  • Sự thuận tiện: Quá trình bọc răng sứ mang lại sự thoải mái và thuận tiện hơn so với việc đeo niềng. Không gây cản trở và tổn thương cho các mô mềm. Ngoài ra, việc vệ sinh răng miệng sau khi bọc răng sứ cũng đơn giản hơn.
  • Lớp bảo vệ răng thật: Bọc răng sứ bên ngoài giúp bảo vệ răng thật bằng cách ngăn chặn thức ăn, mảng bám và vi khuẩn xâm nhập gây hại cho răng, giữ cho răng luôn khỏe mạnh.

Trên đây là những trường hợp nên bọc răng sứ mà chúng tôi đã tổng hợp được. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào về phương pháp này. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được giải đáp trong thời gian sớm nhất.

Dịch vụ

Chất liệu phổ biến

Bảng giá tham khảo

Câu hỏi thường gặp

Top 5 loại răng sứ thẩm mỹ tốt nhất:

  • Răng sứ Chrome-Cobalt [1]
  • Răng sứ Zirconia [2]
  • Răng Cercon HT [3]
  • Răng sứ Lava Plus [4]
  • Răng sứ toàn sứ Nacera [5]

Nứt răng cửa thường gặp ba kiểu: nứt nhẹ, nứt dọc, và nứt ngang, gây ra bởi thói quen ăn uống, chấn thương, và các vấn đề nha khoa. Nếu không điều trị kịp thời, có thể dẫn đến mất răng và khó khăn trong ăn nhai.

Xem chi tiết: Nứt Răng Cửa

Răng bị nứt có thể gây đau, nhiễm trùng và ảnh hưởng đến chức năng nhai nếu không được điều trị kịp thời. Nên đến nha khoa uy tín để kiểm tra và điều trị phù hợp.

Răng sứ có thể bị mòn theo thời gian, đặc biệt khi tiếp xúc với các thực phẩm cứng hoặc do thói quen nghiến răng [1]. Tuy nhiên, độ mòn của răng sứ thường chậm hơn so với răng tự nhiên nhờ vào tính chất bền và cứng của vật liệu sứ [2].

Giá dán răng sứ nguyên hàm trọn gói dao động trong khoảng 50.000.000 VNĐ - 300.000.000 VNĐ phụ thuộc vào nhiều yếu tố [1].

Sau khi bọc răng sứ, bạn nên chờ khoảng 1-2 giờ trước khi ăn để keo dán có đủ thời gian cứng lại [1]. Tuy nhiên, trong vòng 24 giờ đầu, nên tránh ăn thức ăn cứng, dẻo hoặc quá nóng để đảm bảo răng sứ ổn định và keo dán hoàn toàn khô cứng [2].

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mài răng bọc sứ là gì? Có ảnh hưởng gì không? Đối tượng chỉ định
Dán Sứ Veneer Trả Góp Cần Những Thủ Tục Gì? Địa Chỉ Uy Tín
Bọc Răng Sứ Cho Răng Móm: Ưu Điểm, Chi Phí, Lưu Ý Cần Nhớ
Bọc răng sứ cho răng hô có nên không? Quy trình và chi phí ra sao? 
Răng sứ có bị ố vàng không là thắc mắc của nhiều người
Răng Bọc Sứ Bị Ê Buốt Kéo Dài Bao Lâu? Lý Do Và Cách Xử Lý
Nguyên Nhân Răng Sứ Bị Hỏng Và Giải Pháp Xử Lý Hiệu Quả
Cách Chọn Màu Răng Sứ Chuẩn Nhất Giúp Bạn Sở Hữu Nụ Cười Tự Tin
Keo dán răng sứ được ưa chuộng
Có rất nhiều nguyên nhân dẫn tới tình trạng này
Giải đáp bọc răng sứ Venus giá bao nhiêu? Những lưu ý khi thực hiện
Top 9 Địa Chỉ Bọc Răng Sứ Giá Rẻ TP.HCM Bạn Không Nên Bỏ Qua
1000+ Khách hàng hài lòng với nụ cười mới
Khách hàng hài lòng

Tặng gói SPA RĂNG SỨ trị giá 2,5 triệu đồng

kollss
Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Clinic - Hà Nội: Tầng 4 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 987.933.309

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Clinic - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 4 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Trung Tâm ViDental Clinic - Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo

Hãy gọi ngay

0987.933.309