Những Trường Hợp Nên Bọc Răng Sứ Cần Lưu Ý

Phương pháp bọc răng sứ thẩm mỹ sẽ giúp khách hàng khắc phục những khiếm khuyết trên răng. Tuy nhiên, nhiều trường hợp bọc răng sứ có thể gây biến chứng nguy hiểm. Vậy, trường hợp nào nên bọc răng sứ? Cùng khám phá ngay trong bài viết dưới đây.

Những trường hợp nên bọc răng sứ, đem lại hiệu quả cao?

Dưới đây là những trường hợp nên thực hiện phương pháp bọc răng sứ và đem lại hiệu quả tốt nhất.

Răng bị nhiễm màu nặng

Việc thường xuyên hút thuốc hay sử dụng thuốc kháng sinh sẽ khiến màu của răng bị biến đổi, mất đi vẻ trắng sáng tự nhiên của răng, dẫn đến tình trạng răng xỉn màu, ố vàng và nhiễm màu nặng. Trong trường hợp này, phương pháp tẩy trắng răng sẽ không có hiệu quả khi sử dụng.

Ngoài tẩy trắng răng, khách hàng có thể sử dụng dịch vụ bọc răng sứ. Phương pháp này sẽ giúp bạn có hàm răng đều đặn, tự tin hơn khi giao tiếp. Hiện nay, bọc răng sứ đã trở thành sự lựa chọn phổ biến cho những người muốn khắc phục tình trạng răng màu và cải thiện vẻ đẹp tự nhiên.

Răng bị sứt, mẻ, vỡ

Việc răng bị sứt, mẻ hay vỡ do quá trình ăn nhai hằng ngày là một trong những tình trạng không quá hiếm gặp. Không những gây bất tiện về thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng đến khả năng ăn nhai và sức khỏe nói chung. Dù đã thực hiện trám răng, nhưng hiệu quả có thể không kéo dài được lâu.

Bọc sứ là một giải pháp hiệu quả để thay thế những chiếc răng bị tổn thương hoặc không còn giá trị sử dụng. Bằng cách này, bạn không chỉ khôi phục lại sự tự tin với nụ cười đẹp tự nhiên mà còn cải thiện khả năng ăn nhai và bảo vệ sức khỏe của toàn khoang miệng.

Răng hư, chết tủy

Khi răng chết tủy, chúng thường chuyển sang màu đục và rất yếu cũng như dễ gãy. Để bảo vệ sức khỏe của răng và ngăn chặn tình trạng mất răng, việc trồng răng sứ sau khi đã được các bác sĩ chữa tủy là một giải pháp hiệu quả nhất.

THAM KHẢO: Bọc Răng Sứ Có Lấy Tủy Không? Ai Không Cần Lấy Tủy Khi Bọc Sứ?

Răng thưa, kẽ hở

Khi có kẽ hở hoặc răng thưa, đặc biệt là khi tình trạng này xuất hiện ở vùng răng cửa, có thể làm mất đi vẻ đẹp tự nhiên của hàm răng và ảnh hưởng đến thẩm mỹ của nụ cười. Trong những trường hợp mà kẽ hở quá lớn hoặc quá thưa, việc trám răng có thể không đem lại hiệu quả tốt nhất.

Vì vậy, một giải pháp tốt là bọc sứ cho răng để giúp hàm răng trở nên khít sát và đều nhau hơn. Bọc sứ không sẽ giúp khách hàng cải thiện vẻ đẹp tự nhiên, mang lại hiệu quả lâu dài và thẩm mỹ cho toàn hàm.

Răng mọc lộn xộn, hô, móm nhẹ

Bọc răng sứ sẽ là một lựa chọn hiệu quả cho những người có vấn đề về hô, móm nhẹ và răng mọc lộn xộn. So với việc niềng răng, trồng răng sứ sẽ tiết kiệm thời gian và mang lại kết quả thẩm mỹ tốt hơn khá nhiều.

  • Thời gian: Trong khi việc niềng răng có thể mất từ 1 đến 2 năm và đòi hỏi thăm khám định kỳ. Trong khi đó phương pháp trồng răng sứ chỉ mất từ 7 đến 10 ngày. Điều này giúp giảm bớt sự bất tiện và tốn kém cho khách hàng.
  • Thẩm mỹ và độ bền: Răng sứ được thiết kế màu trắng tự nhiên và có thể được tùy chỉnh để phù hợp với hàm răng tự nhiên của bạn. Đồng thời, chất liệu sứ cũng đảm bảo độ bền chắc và tuổi thọ tương đương với răng thật, giúp bạn tự tin hơn về nụ cười của mình.

XEM NGAY: Những Trường Hợp Không Nên Bọc Răng Sứ Không Thể Bỏ Qua

Lợi ích của việc bọc răng sứ

Bọc răng sứ là một phương pháp nha khoa phổ biến với nhiều lợi ích đáng kể. Dưới đây là một số lợi ích của việc bọc răng sứ:

  • Tính thẩm mỹ cao: Răng sứ được thiết kế để có hình dáng, màu sắc và kích thước giống như răng thật, tạo ra một nụ cười tự nhiên và hài hòa.
  • Khả năng chịu lực ăn nhai tốt: Răng sứ có độ bền và khả năng chịu lực ăn nhai tốt, tương đương với răng thật, giúp duy trì chức năng ăn nhai hiệu quả.
  • Khắc phục các khuyết điểm của răng: Bọc răng sứ có thể giúp khắc phục các khuyết điểm của răng như răng xỉn màu, răng bị nứt, răng hở, răng không đều hoặc răng bị mất.
  • Sự thuận tiện: Quá trình bọc răng sứ mang lại sự thoải mái và thuận tiện hơn so với việc đeo niềng. Không gây cản trở và tổn thương cho các mô mềm. Ngoài ra, việc vệ sinh răng miệng sau khi bọc răng sứ cũng đơn giản hơn.
  • Lớp bảo vệ răng thật: Bọc răng sứ bên ngoài giúp bảo vệ răng thật bằng cách ngăn chặn thức ăn, mảng bám và vi khuẩn xâm nhập gây hại cho răng, giữ cho răng luôn khỏe mạnh.

Trên đây là những trường hợp nên bọc răng sứ mà chúng tôi đã tổng hợp được. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào về phương pháp này. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được giải đáp trong thời gian sớm nhất.

Dịch vụ

Chất liệu phổ biến

Bảng giá tham khảo

Câu hỏi thường gặp

Răng sứ Emax là một loại răng sứ không kim loại cao cấp, được làm từ chất liệu Lithium Disilicate, một loại gốm sứ thủy tinh có độ bền cao và tính thẩm mỹ vượt trội.

  • Hiện nay, răng sứ Emax đang có mức giá nằm trong khoảng 5.000.000 đến 7.000.000 VND.
  • Mức giá này sẽ thay đổi tùy vào số răng, nha khoa thực hiện, các chương trình khuyến mãi hay tình trạng răng miệng của bạn,
  • Răng sứ Emax có độ bền khá tốt, trung bình có thể sử dụng trong khoảng 15 năm.
Xem chi tiết: Răng Sứ Emax

Thời gian răng sứ đã lấy tủy có thể tồn tại được trong khoảng từ 10 - 15 năm, tủy thuộc vào chất lượng vật liệu và việc chăm sóc của người sử dụng [1].

Thời gian thực hiện bọc răng sứ lấy tủy sẽ diễn ra trong khoảng từ 2 - 3 buổi hẹn với nha sĩ [2].

Việc lựa chọn giữa niềng răng và bọc sứ phụ thuộc vào tình trạng răng của mỗi người và mong muốn cá nhân:

  • Nếu bạn có răng lệch lạc nghiêm trọng hoặc vấn đề về khớp cắn, niềng răng là sự lựa chọn tốt hơn để cải thiện toàn diện cấu trúc răng và hàm [1].

  • Ngược lại, nếu bạn muốn nhanh chóng có nụ cười hoàn hảo và răng của bạn chỉ có những vấn đề nhỏ về hình dáng hoặc màu sắc, bọc sứ có thể là lựa chọn lý tưởng [2].

  • Bạn hoàn toàn có thể súc miệng bằng nước muối vì nước muối giúp kháng khuẩn, giảm viêm và đau nhức [1].
  • Việc súc miệng cần tuân thủ theo đúng liều lượng, cần pha loãng và không lạm dụng để tránh tổn thương men răng [2].

Răng sứ có tuổi thọ trung bình từ 10 đến 20 năm, tùy thuộc vào chất liệu, kỹ thuật làm răng, và cách chăm sóc răng miệng [1]. Kiểm tra định kỳ và vệ sinh đúng cách có thể kéo dài thời gian sử dụng [2].

Top 5 loại răng sứ thẩm mỹ tốt nhất:

  • Răng sứ Chrome-Cobalt [1]
  • Răng sứ Zirconia [2]
  • Răng Cercon HT [3]
  • Răng sứ Lava Plus [4]
  • Răng sứ toàn sứ Nacera [5]

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Răng Sứ Kim Loại Và Răng Toàn Sứ Loại Nào Mới Tốt?
Bọc Sứ 4 Răng Cửa Giá Bao Nhiêu? Bảng Giá Cập Nhật Mới Nhất
Bọc răng Composite là gì? Có nên thực hiện hay không?
Beauty Smile tạo ra nụ cười riêng chuẩn tỉ lệ vàng.
Các Loại Răng Sứ Hiện Nay? Ưu Và Nhược Điểm Của Từng Loại
Trồng răng khểnh composite thường ít gây đau đớn
Bảng Màu Răng Sứ Zirconia Gồm Loại Nào? Tiêu Chí Lựa Chọn
Tại Sao Răng Bọc Sứ Lâu Năm Bị Đau Nhức Và Làm Gì Để Khắc Phục?
Giải đáp bọc răng sứ Venus giá bao nhiêu? Những lưu ý khi thực hiện
Biến chứng khi bọc răng sứ bị hở
Công nghệ này sở hữu nhiều ưu điểm hấp dẫn
Tìm Hiểu Những Sai Lầm Khi Bọc Răng Sứ Thường Gặp
1000+ Khách hàng hài lòng với nụ cười mới
Khách hàng hài lòng

Tặng gói SPA RĂNG SỨ trị giá 2,5 triệu đồng

kollss
Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Clinic - Hà Nội: Tầng 4 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 987.933.309

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Clinic - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 4 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Trung Tâm ViDental Clinic - Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo

Hãy gọi ngay

0987.933.309