Bọc Răng Vàng Là Gì? Một Số Thông Tin Thú Vị Bạn Chưa Biết

bs-thuyanh
Cố vấn chuyên môn: Bác sĩ Phạm Thùy Anh
  • Tốt nghiệp Bác sĩ nội trú Răng Hàm Mặt tại Đại học Y Hà Nội
  • Đảm nhận vị trí Bác sĩ Răng Hàm Mặt tại các bệnh viện lớn như BVĐK Quốc tế Thu Cúc, bệnh viện Bắc Thăng Long
  • Thăm khám và điều trị thành công cho hơn 1000+ khách hàng

Bọc răng vàng là kỹ thuật phục hình răng nhận được sự quan tâm và ưa chuộng của nhiều khách hàng tại Trung Tâm ViDental Clinic. Bọc răng bằng chất liệu quý này giúp bạn thể hiện được đẳng cấp và cá tính riêng của mình. Vậy bọc răng vàng là gì? Ưu và nhược điểm của kỹ thuật bọc răng này là gì?

Bọc răng vàng là gì? Đối tượng thực hiện

Vàng là một loại kim loại quý, thường được sử dụng để thể hiện sự sang trọng, quý phái và đẳng cấp. Răng vàng là một loại răng sứ được đúc từ kim loại vàng gồm các thành phần chính là vàng, platinum và palladium. Trong y khoa thường gọi với cái tên khác là răng sứ quý kim. 

Tuy nhiên, trên thực tế có rất ít khách hàng lựa chọn nguyên liệu này để bọc răng. Nguyên nhân chính thường đến từ các định kiến về bọc răng gây tổn hại răng thật. Và vàng là loại nguyên liệu quý nên chi phí khá cao, cũng là một nguyên nhân khiến nguyên liệu này ít được ưa chuộng trong lĩnh vực thẩm mỹ nha khoa.

boc-rang-vang-2-500x500.jpg
Bọc răng vàng còn được gọi là bọc răng sứ quý kim

Cũng giống như nhiều loại hình bọc răng sứ thẩm mỹ khác, bạn có thể dùng răng vàng để phục hình các răng bị tổn thương, sâu răng, gãy rụng. Hầu như tất cả mọi trường hợp tổn thương răng đều có thể dùng răng vàng để phục hồi. Răng vàng không có tác dụng quá khác biệt với các dòng nguyên liệu khác. Một số trường hợp bạn có thể sử dụng phương pháp bọc răng vàng cụ thể như: cụ thể:

boc-rang-vang-3-500x500.jpg

TÌM HIỂU: Bọc răng sứ cho răng sâu – phương pháp phục hình sứ phổ biến nhất.

Có nên bọc răng vàng hay không?

Hiện nay nhiều người có nhu cầu bọc răng vàng để làm đẹp, thể hiện đẳng cấp, cá tính và quyền lực của mình. Ngoài ra, việc khách hàng lựa chọn bọc răng vàng ngày càng nhiều là bởi những lợi ích như sau:

  • Chất liệu vàng có tác dụng phục hồi răng tốt, ngăn ngừa hiệu quả tình trạng tiêu xương do mất răng lâu ngày.
  • Vàng không bị oxy hóa trong môi trường khoang miệng, không gây hôi miệng như những chất liệu khác. Đồng thời không làm đen viền nướu và duy trì được tính thẩm mỹ cao.
  • Răng làm bằng vàng có chất liệu lành tính, không gây kích ứng và không ảnh hưởng đến sức khỏe.
  • Vàng còn có tác dụng sát khuẩn nên bảo vệ răng thật một cách tối đa, ngăn ngừa tình trạng viêm nhiễm.
  • Răng được làm từ vàng có thể chịu được lực ăn nhai lớn, tuổi thọ cao. Bạn không cần lo lắng đến vấn đề răng bị vỡ, sứt mẻ sau khoảng thời gian sử dụng.
boc-rang-vang-1-500x500.jpg
Hình ảnh răng bọc vàng

Tuy nhiên, bởi phương pháp này khá mới lạ nên người dùng cũng rất quan tâm đến những khuyết điểm của phương pháp này. Bọc răng vàng cũng có một số mặt hạn chế như sau:

  • Răng vàng cũng có tính chất kim loại nên cũng có thể gây kích ứng nướu sau một thời gian sử dụng. Tuy nhiên, bạn có thể yên tâm vì chuyên gia sẽ tư vấn và thăm khám về vấn đề này. 
  • Trọng lượng răng vàng không nặng nhưng so với răng sứ thì răng vàng vẫn gây dồn ép lên cùi răng thật và lợi bám xung quanh. 
  • Răng vàng sẽ có chi phí đắt hơn với các loại răng sứ khác.

Trên thực tế, răng bọc vàng sẽ có độ thẩm mỹ không cao bởi chúng có màu sắc khác lạ so với răng thật. Nhưng cũng chính điều đó mà tạo nên dấu ấn, sự đẳng cấp và độc đáo cho khách hàng. Do vậy, nếu khách hàng có nhu cầu và đủ điều kiện tài chính thì có thể lựa chọn bọc vàng. Vì phương pháp này vừa giúp bạn có một hàm răng bền chắc, tuổi thọ cao mà còn thể hiện được nét riêng và cá tính của từng người. 

Quy trình bọc răng vàng như thế nào?

Tại các nha khoa, quy trình bọc răng vàng phải tuân thủ theo quy định chuẩn của Bộ Y tế nhằm mang lại hiệu quả và sự an toàn cho khách hàng:

boc-rang-vang-4-500x500.jpg
Bọc răng vàng cũng trải qua quy trình tương tự bọc răng sứ

Vậy Quy trình bọc răng sứ mất bao lâu? Làm sao để tối ưu thời gian?

Chi phí bọc răng vàng bao nhiêu?

Trên thực tế, chi phí giá bọc sẽ chịu sức tác động của nhiều yếu tố khác nhau. Khách hàng khi lựa chọn dịch vụ nên có những đánh giá ban đầu về các yếu tố tác động đến chi phí để có thể cân đối và lựa chọn hình thức thẩm mỹ nha khoa phù hợp. Giá bọc vàng bao nhiêu còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, cụ thể:

  • Tình trạng răng miệng: Nếu bạn mắc phải các bệnh lý sâu răng, viêm lợi, viêm nha chu thì cần được điều trị khỏi hoàn toàn mới bọc răng vàng. Chi phí điều trị này sẽ khác nhau ở mỗi người bệnh.
  • Số lượng răng thực hiện: Đây là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến chi phí bọc răng vàng. Chi phí này sẽ tính dựa trên số răng bạn cần bọc chứ không dựa vào vị trí răng thực hiện.
  • Địa chỉ nha khoa: Những trung tâm nha khoa tư nhân có đội ngũ bác sĩ tay nghề cao, cơ sở vật chất hiện đại thì sẽ có phí bọc răng nhỉnh hơn so với bệnh viện công. 
  • Tay nghề bác sĩ: Bên cạnh việc lựa chọn nha khoa uy tín và chất lượng, tay nghề bác sĩ cũng là yếu tố quan trọng tác động đến chi phí bọc răng vàng. Đối với những bác sĩ có tay nghề cao và có chuyên môn, học vị cao đòi hỏi chi phí thực hiện cũng có sự chênh lệch, mặc dù không quá cao nhưng sẽ có sự khác biệt.
boc-rang-vang-5-500x500.jpg
Chi phí bọc răng vàng còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác

Nhìn chung, mức giá bọc răng vàng hiện nay dao động khoảng 10 – 20 triệu/răng hoặc có thể cao hơn. Để biết giá chi tiết hơn, khách hàng nên đến nha khoa thăm khám và nhận được sự tư vấn cụ thể. Ngoài ra, không phải tình trạng răng nào cũng có thể bọc răng vàng, nên để an toàn, chính xác và uy tín nhất, khách hàng nên lựa chọn địa chỉ nha khoa uy tín và thăm khám bác sĩ trước khi quyết định thực hiện bọc răng vàng.

XEM NGAY: So Sánh Giá Bọc Răng Sứ Theo Từng Loại Răng: Bảng Giá Cập Nhật!

Nên ăn gì, kiêng gì sau khi bọc răng vàng?

Chế độ ăn uống hàng ngày là yếu tố quan trọng quyết định răng bọc vàng có bền đẹp lâu hay không. Do vậy, quá trình ăn uống là điều mà khách hàng cần quan tâm sau khi bọc răng:

  • Nên ăn các loại thức ăn mềm, lỏng, dễ nhai, dễ nuốt sau khi vừa bọc răng. Vì khi mới bọc răng, răng sẽ còn yếu và chưa tương thích với nướu, các mô mềm. Lúc này bạn nên ăn các đồ ăn lỏng để tránh tổn thương lên răng. 
  • Bổ sung nhiều loại thực phẩm chứa vitamin, khoáng chất, đặc biệt là canxi và vitamin D trong chế độ ăn uống. Một số thực phẩm chứa nhiều canxi như sữa, trứng, cá, đậu nành…
  • Không ăn các loại đồ ăn quá cứng, quá dai, đồ ăn quá nóng, lạnh.
  • Hạn chế ăn các loại bánh ngọt, kẹo ngọt, đồ ăn chứa nhiều phẩm màu.
  • Không uống rượu bia, nước ngọt có ga vì dễ gây xỉn màu răng. 

Một số lưu ý sau khi thực hiện

Răng vàng là răng kim loại quý hiếm, có độ bền chắc cao vì thế cũng không mất nhiều thời gian trong việc bảo vệ và chăm sóc răng. Tuy nhiên, không vì thế mà bạn chủ quan và không bảo vệ sức khỏe răng miệng đúng cách. Dưới đây là các lưu ý mà bạn cần biết sau khi răng bọc vàng:

  • Dùng bàn chải có lông mềm, chải răng theo chiều thẳng đứng, nhẹ nhàng để tránh gây tổn thương răng miệng.
  • Đánh răng tối thiểu 2 lần mỗi ngày và không nên đánh răng ngay sau khi ăn vì có thể gây hại cho men răng. Bạn cần đợi khoảng 30 phút sau khi ăn rồi hãy đánh răng.
  • Sử dụng chỉ nha khoa để loại bỏ mảng bám trên răng thay vì dùng tăm xỉa.
boc-rang-vang-6-500x500.jpg
Bạn lưu ý vệ sinh răng miệng đúng cách sau khi bọc răng
  • Súc nước muối hàng ngày để vệ sinh sạch sẽ khuôn miệng.
  • Thăm khám nha khoa định kỳ để phát hiện sớm các bệnh lý về răng miệng hoặc kịp thời khắc phục những rủi ro sau khi răng bọc vàng như răng lung lay, bong tróc…

Bài viết trên đã mang đến cho bạn các thông tin hữu ích về bọc răng vàng như ưu nhược điểm quy trình, chi phí thực hiện. Khách hàng nên tìm hiểu kỹ và lựa chọn các địa chỉ nha khoa uy tín, chất lượng để được tư vấn chi tiết trước khi bọc răng vàng.

Đọc thêm:

Dịch vụ

Chất liệu phổ biến

Bảng giá tham khảo

Câu hỏi thường gặp

Răng sứ Emax là một loại răng sứ không kim loại cao cấp, được làm từ chất liệu Lithium Disilicate, một loại gốm sứ thủy tinh có độ bền cao và tính thẩm mỹ vượt trội.

  • Hiện nay, răng sứ Emax đang có mức giá nằm trong khoảng 5.000.000 đến 7.000.000 VND.
  • Mức giá này sẽ thay đổi tùy vào số răng, nha khoa thực hiện, các chương trình khuyến mãi hay tình trạng răng miệng của bạn,
  • Răng sứ Emax có độ bền khá tốt, trung bình có thể sử dụng trong khoảng 15 năm.
Xem chi tiết: Răng Sứ Emax

Thời gian răng sứ đã lấy tủy có thể tồn tại được trong khoảng từ 10 - 15 năm, tủy thuộc vào chất lượng vật liệu và việc chăm sóc của người sử dụng [1].

Thời gian thực hiện bọc răng sứ lấy tủy sẽ diễn ra trong khoảng từ 2 - 3 buổi hẹn với nha sĩ [2].

Việc lựa chọn giữa niềng răng và bọc sứ phụ thuộc vào tình trạng răng của mỗi người và mong muốn cá nhân:

  • Nếu bạn có răng lệch lạc nghiêm trọng hoặc vấn đề về khớp cắn, niềng răng là sự lựa chọn tốt hơn để cải thiện toàn diện cấu trúc răng và hàm [1].

  • Ngược lại, nếu bạn muốn nhanh chóng có nụ cười hoàn hảo và răng của bạn chỉ có những vấn đề nhỏ về hình dáng hoặc màu sắc, bọc sứ có thể là lựa chọn lý tưởng [2].

  • Bạn hoàn toàn có thể súc miệng bằng nước muối vì nước muối giúp kháng khuẩn, giảm viêm và đau nhức [1].
  • Việc súc miệng cần tuân thủ theo đúng liều lượng, cần pha loãng và không lạm dụng để tránh tổn thương men răng [2].

Răng sứ có tuổi thọ trung bình từ 10 đến 20 năm, tùy thuộc vào chất liệu, kỹ thuật làm răng, và cách chăm sóc răng miệng [1]. Kiểm tra định kỳ và vệ sinh đúng cách có thể kéo dài thời gian sử dụng [2].

Top 5 loại răng sứ thẩm mỹ tốt nhất:

  • Răng sứ Chrome-Cobalt [1]
  • Răng sứ Zirconia [2]
  • Răng Cercon HT [3]
  • Răng sứ Lava Plus [4]
  • Răng sứ toàn sứ Nacera [5]

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bọc sứ răng cửa
Răng sứ Mỹ được đông đảo khách hàng Việt Nam tin tưởng, lựa chọn
Dán Răng Sứ Không Mài Răng Giá Bao Nhiêu - Chuyên Gia Giải Đáp
So Sánh Răng Sứ Cercon Và Ceramill: Nên Chọn Loại Răng Nào?
Bọc Răng Sứ Cho Răng Móm: Ưu Điểm, Chi Phí, Lưu Ý Cần Nhớ
Răng Bị Nứt Có Tự Lành Không? Cách Xử Lý Thế Nào?
Zirconia là loại răng sứ đặc biệt, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho sức khỏe răng miệng
Top 9 Địa Chỉ Bọc Răng Sứ Giá Rẻ TP.HCM Bạn Không Nên Bỏ Qua
Beauty Smile tạo ra nụ cười riêng chuẩn tỉ lệ vàng.
Răng Sứ Kim Loại Và Răng Toàn Sứ Loại Nào Mới Tốt?
Bọc Răng Sứ Giá Rẻ Nhất Là Bao Nhiêu? Có Nên Thực Hiện? 
Review 12 Địa Chỉ Bọc Răng Sứ Trả Góp TPHCM
1000+ Khách hàng hài lòng với nụ cười mới
Khách hàng hài lòng

Tặng gói SPA RĂNG SỨ trị giá 2,5 triệu đồng

kollss
Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Clinic - Hà Nội: Tầng 4 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 987.933.309

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Clinic - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 4 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Trung Tâm ViDental Clinic - Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo

Hãy gọi ngay

0987.933.309