Đánh Giá Răng Sứ Kim Loại Và Răng Toàn Sứ Loại Nào Tốt Hơn?

Răng sứ kim loại và răng toàn sứ là hai dòng sản phẩm được ứng dụng trong điều trị phục hình răng thẩm mỹ hiện nay. Với những giá trị tích cực sau khi điều trị, nhiều khách hàng băn khoăn không biết nên lựa chọn loại răng sứ nào để có hiệu quả tốt hơn. Để giúp bạn giải đáp thắc mắc trên, hãy cùng tham khảo những đánh giá chi tiết, so sánh chất lượng dòng sứ kim loại và răng toàn sứ ngay dưới đây.

Thông tin cơ bản về răng sứ kim loại và răng toàn sứ

Trước khi phân tích, đánh giá chi tiết về chất lượng của răng sứ kim loại và răng toàn sứ, hãy cùng tìm hiểu tổng quan những thông tin cần biết về hai dòng sản phẩm răng sứ này.

  • Răng sứ kim loại: Đây là dòng răng sứ được nghiên cứu và ứng dụng đầu tiên trong điều trị phục hình răng thẩm mỹ. Dòng sứ này có thiết kế gồm phần khung sườn trong chế tác từ hợp kim Niken – Crom, Crom – Coban, Titan hoặc một số kim loại quý và mặt sứ bên ngoài được phủ một lớp sứ mỏng để mang lại độ trắng bóng thẩm mỹ như răng tự nhiên.
  • Răng toàn sứ: Răng toàn sứ là sản phẩm được phát triển dựa trên răng sứ kim loại nhằm mang đến những giá trị sử dụng tốt hơn. Về cơ bản răng toàn sứ có cấu tạo tương tự răng sứ kim loại nhưng được chế tác 100% từ sứ nguyên khối, không lẫn tạp chất ngoài và có ứng dụng công nghệ hiện đại CAD/CAM 3D với độ chi tiết, chính xác cao. Chính vì vậy mà những đặc tính của răng toàn sứ được cải thiện rõ rệt, mang đến trải nghiệm sử dụng an toàn, tính thẩm mỹ vượt trội.
Đánh giá chất lượng răng sứ kim loại và răng toàn sứ
Đánh giá chất lượng răng sứ kim loại và răng toàn sứ
 

So sánh chất lương răng sứ kim loại và răng toàn sứ

Cả hai dòng răng sứ kim loại và răng toàn sứ đều là những sản phẩm chất lượng, được kiểm định nghiêm ngặt với những tiêu chuẩn khắt khe. Chính vì vậy rất nhiều khách hàng băn khoăn không biết nên lựa chọn răng sứ kim loại hay răng toàn sứ điều trị thì phù hợp hơn.

Để giúp bạn có góc nhìn chuyên sâu và đánh giá khách quan hơn các dòng răng sứ kim loại cũng như răng toàn sứ, dưới đây là những phân tích, so sánh chi tiết về hai dòng sản phẩm:

Tính thẩm mỹ

Thông thường, khách hàng sẽ quan tâm đến tính thẩm mỹ đầu tiên khi tìm hiểu về các dòng răng sứ. Tùy vào mỗi sản phẩm răng sứ kim loại và răng toàn sứ sẽ có đặc tính thẩm mỹ nổi bật riêng. Nhưng nhìn chung răng toàn sứ vẫn được đánh giá nhỉnh hơn về điều này, cụ thể như sau:

  • Răng toàn sứ: Hầu hết các dòng răng toàn sứ thuộc phân khúc sản phẩm tầm trung và cao cấp nên có tính thẩm mỹ cao, nhiều lựa chọn tone màu phù hợp với răng tự nhiên. Bên cạnh đó, vì được chế tác từ sứ nguyên khối không lẫn tạp chất nên răng toàn sứ không có hiện tượng phản quang ánh sáng.
  • Răng sứ kim loại: Cấu tạo của dòng răng sứ này gồm phần khung sườn trong chế tác bằng kim loại và bề mặt ngoài phủ lớp sứ để có độ trắng bóng giống răng tự nhiên. Tuy nhiên, răng sứ kim loại không trắng sáng hoàn toàn mà sẽ có một vài điểm bị ánh màu kim loại, thấy rõ hơn khi chiếu sáng vào răng. Tính thẩm mỹ của răng sứ kim loại được đánh giá ở mức ổn định.

ĐỌC THÊM: Đánh Giá Răng Sứ Kim Loại Và Răng Toàn Sứ Loại Nào Tốt Hơn?

Nguy cơ đen viền nướu

Đây chính là điểm khác biệt dễ nhận thấy giữa răng sứ kim loại và răng toàn sứ. Nguy cơ gây đen viền nướu của hai loại răng này được so sánh dựa trên khả năng oxy hóa cụ thể.

Răng sứ kim loại có nguy cơ gây đen viền nướu
Răng sứ kim loại có nguy cơ gây đen viền nướu
  • Răng sứ kim loại: Sau một thời gian sử dụng răng sứ kim loại sẽ gặp tình trạng đen viên nước do tác động từ quá trình oxy hóa cũng như tác động của các chất acid trong khoang miệng và thức ăn hàng ngày. Đây là điểm trừ khá lớn ảnh hưởng đến hiệu quả thẩm mỹ của dòng răng sứ này. Đồng thời cũng có nguy cơ gây kích ứng các mô nếu người bệnh bị dị ứng với kim loại.
  • Răng toàn sứ: Răng toàn sứ 100% không lẫn tạp chất hay kim loại nên trong quá trình sử dụng không có hiện tượng bị oxy hóa. Mặc dù có chịu tác động từ những acid trong quá trình ăn uống nhưng không khiến người dùng găp tình trạng đen viền nướu.

Tuổi thọ của hai loại răng sứ

Răng sứ kim loại và răng toàn sứ tuổi thọ sử dụng trong bao lâu? Thực tế có sự chênh lệch rõ rệt giữa tuổi thọ của hai dòng sứ này bởi thành phần cấu tạo cũng như đặc tính sản phẩm.

  • Răng sứ kim loại: Thông thường những sản phẩm răng sứ kim loại có tuổi thọ kéo dài khoảng 5 – 10 năm do quá trình oxy hóa khiến chất lượng của chúng suy giảm dần theo thời gian.
  • Răng toàn sứ: Không chịu quá nhiều ảnh hưởng hay tác động từ môi trường khoang miệng hay quá trình oxy hóa nên tuổi thọ răng toàn sứ vượt trội hơn hẳn. Trung bình răng toàn sứ sử dụng khoảng 15 — 20 năm, với những dòng thuộc phân khúc cao cấp thì có thể kéo dài vĩnh viễn nếu kết hợp chăm sóc răng miệng phù hợp.

Độ bền của răng sứ

Chức năng nhai như răng thật là vấn đề được nhiều khách hàng quan tâm. Độ chắc, cứng của răng là yếu tố quyết định đến khả năng nhai, cắn thức ăn của khách hàng. Trong đó:

  • Răng sứ kim loại: Mang đặc tính cứng chắc, bền bỉ từ những hợp kim chế tác nên các dòng sứ kim loại có khả năng phục hồi chức năng vận động hiệu quả.
  • Răng toàn sứ: Các dòng răng toàn sứ hầu hết được chế tạo trong môi trường khắc nghiệt với nhiệt độ > 1600°C nên có thể chịu lực, chịu nhiệt tốt, thậm chí khả năng ăn nhai được đánh giá vượt trội hơn nhiều lần răng tự nhiên.

ĐỌC THÊM: Răng Sứ Titan Sử Dụng Được Bao Lâu?

Nên lựa chọn bọc răng sứ kim loại hay răng toàn sứ?

Tổng quan lại những phân tích về chất lượng răng sứ kim loại và răng toàn sứ, bạn có thể theo dõi bảng dưới đây để có góc nhìn chi tiết nhất:

Đặc điểm

Răng sứ kim loại

Răng toàn sứ

Cấu tạo

Gồm khung sườn kim loại phía trong và lớp bề mặt răng được phủ sứ tạo độ trắng bền.

Chế tạo từ sứ nguyên khối, 100% thành phần sứ không lẫn tạp chất hay kim loại.

Tính thẩm mỹ

Tính thẩm mỹ giảm dần trong quá trình sử dụng, sau thời gian dài sử dụng sẽ xuất hiện tình trạng oxy hóa khiến viền răng sứ và chân răng bị đen.

Được thiết kế bằng công nghệ CAD/CAM 3D nên sắc nét tới từng chi tiết nhỏ nhất, có độ trắng bóng như răng tự nhiên, tính thẩm mỹ bền bỉ theo thời gian.

Độ lành tính

Tương thích nhanh chóng, an toàn sức khỏe răng miệng.

Tương thích nhanh chóng, an toàn sức khỏe răng miệng.

Khả năng vận động ăn nhai

Có đặc tính bền chắc từ các hợp kim nên độ cứng cao và khả năng chịu lực lớn, hỗ trợ vận động ăn nhai hiệu quả.

Thường có khả năng chịu lực gấp nhiều lần răng tự nhiên nên không gây gián đoạn sinh hoạt ăn uống hàng ngày.

Tuổi thọ

Trung bình 5 – 7 năm.

Trung bình 15 – 20 năm, có khả năng kéo dài mãi mãi nếu chăm sóc tốt.

Mức chi phí

2.000.000 – 3.000.000 VNĐ/răng

5.000.000 – 13.000.000 VNĐ/răng

Nhìn chung, cả răng sứ kim loại và răng toàn sứ đều mang đến những giá trị sử dụng cơ bản, đảm bảo hiệu quả điều trị, an toàn cho sức khỏe, khôi phục khả năng vận động ăn nhai tốt, tính thẩm mỹ cao,… Đồng thời, có thể nhận định rằng, về chất lượng thì răng toàn sứ có phần vượt trội hơn so với dòng răng sứ kim loại. Tuy nhiên rất khó để khẳng định rằng răng sứ kim loại hay răng toàn sứ là lựa chọn tối ưu, phù hợp hơn khi thực hiện điều trị phục hình răng.

Tốt hơn hết, để lựa chọn giữa răng sứ kim loại và răng toàn sứ, bạn nên đến trực tiếp các trung tâm phòng khám nha khoa để được hỗ trợ tư vấn giải pháp phù hợp với tình trạng sức khỏe răng miệng, mong muốn và khả năng tài chính của bản thân.

KHÁM PHÁ CHI TIẾT: Giá Răng Toàn Sứ Tốt Nhất Hiện Nay, Có Đáng Để Lựa Chọn?

Bài viết trên đây đã giúp bạn đọc phân biệt được răng sứ kim loại và răng toàn sứ loại nào tốt hơn. Qua đó, có thể lựa chọn được loại răng phù hợp với nhu cầu và chi phí của mình. Bên cạnh đó, hãy lựa chọn cơ sở nha khoa uy tín để đảm bảo hiệu quả cao nhất.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

Dịch vụ

Chất liệu phổ biến

Bảng giá tham khảo

Câu hỏi thường gặp

Răng sứ Emax là một loại răng sứ không kim loại cao cấp, được làm từ chất liệu Lithium Disilicate, một loại gốm sứ thủy tinh có độ bền cao và tính thẩm mỹ vượt trội.

  • Hiện nay, răng sứ Emax đang có mức giá nằm trong khoảng 5.000.000 đến 7.000.000 VND.
  • Mức giá này sẽ thay đổi tùy vào số răng, nha khoa thực hiện, các chương trình khuyến mãi hay tình trạng răng miệng của bạn,
  • Răng sứ Emax có độ bền khá tốt, trung bình có thể sử dụng trong khoảng 15 năm.
Xem chi tiết: Răng Sứ Emax

Thời gian răng sứ đã lấy tủy có thể tồn tại được trong khoảng từ 10 - 15 năm, tủy thuộc vào chất lượng vật liệu và việc chăm sóc của người sử dụng [1].

Thời gian thực hiện bọc răng sứ lấy tủy sẽ diễn ra trong khoảng từ 2 - 3 buổi hẹn với nha sĩ [2].

Việc lựa chọn giữa niềng răng và bọc sứ phụ thuộc vào tình trạng răng của mỗi người và mong muốn cá nhân:

  • Nếu bạn có răng lệch lạc nghiêm trọng hoặc vấn đề về khớp cắn, niềng răng là sự lựa chọn tốt hơn để cải thiện toàn diện cấu trúc răng và hàm [1].

  • Ngược lại, nếu bạn muốn nhanh chóng có nụ cười hoàn hảo và răng của bạn chỉ có những vấn đề nhỏ về hình dáng hoặc màu sắc, bọc sứ có thể là lựa chọn lý tưởng [2].

  • Bạn hoàn toàn có thể súc miệng bằng nước muối vì nước muối giúp kháng khuẩn, giảm viêm và đau nhức [1].
  • Việc súc miệng cần tuân thủ theo đúng liều lượng, cần pha loãng và không lạm dụng để tránh tổn thương men răng [2].

Răng sứ có tuổi thọ trung bình từ 10 đến 20 năm, tùy thuộc vào chất liệu, kỹ thuật làm răng, và cách chăm sóc răng miệng [1]. Kiểm tra định kỳ và vệ sinh đúng cách có thể kéo dài thời gian sử dụng [2].

Top 5 loại răng sứ thẩm mỹ tốt nhất:

  • Răng sứ Chrome-Cobalt [1]
  • Răng sứ Zirconia [2]
  • Răng Cercon HT [3]
  • Răng sứ Lava Plus [4]
  • Răng sứ toàn sứ Nacera [5]

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Dán Răng Sứ Không Mài Răng Giá Bao Nhiêu - Chuyên Gia Giải Đáp
So Sánh Răng Sứ Cercon Và Ceramill: Nên Chọn Loại Răng Nào?
Các Loại Răng Sứ Hiện Nay? Ưu Và Nhược Điểm Của Từng Loại
Zirconia là loại răng sứ đặc biệt, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho sức khỏe răng miệng
Mẫu Răng Sứ Đẹp Và Cách Lựa Chọn Răng Sứ Phù Hợp Nhất
Nhiều người quan tâm việc so sánh răng sứ Zirconia và Cercon
So Sánh Răng Sứ Zirconia Và Katana Loại Nào Tốt?
Răng Sứ Của Đức: 6 Loại Chất Lượng Và Chi Phí Chi Tiết Từng Dòng
Vai trò của chế độ chăm sóc răng sau khi bọc sứ
Răng sứ Venus
Răng Sứ Bị Nứt: Nguyên Nhân, Cách Xử Lý Và Phòng Ngừa
Nguyên Nhân Răng Sứ Bị Hỏng Và Giải Pháp Xử Lý Hiệu Quả
1000+ Khách hàng hài lòng với nụ cười mới
Khách hàng hài lòng

Tặng gói SPA RĂNG SỨ trị giá 2,5 triệu đồng

kollss
Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Clinic - Hà Nội: Tầng 4 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 987.933.309

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Clinic - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 4 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Trung Tâm ViDental Clinic - Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo

Hãy gọi ngay

0987.933.309