Khám Phá Các Dáng Răng Phù Hợp Với Khuôn Mặt, Tạo Nụ Cười Hoàn Hảo

Việc lựa chọn dáng răng phù hợp với khuôn mặt không chỉ mang lại vẻ đẹp thẩm mỹ mà còn giúp bạn tự tin hơn trong việc giao tiếp hằng ngày. Mỗi khuôn mặt sẽ có những đặc điểm riêng biệt và cần có dáng răng phù hợp để tôn lên nét đẹp tự nhiên, hài hòa.

  • Những dáng răng được sử dụng phổ biến hiện nay có thể kể tới như dáng răng tự nhiên, răng thỏ, răng sexy, răng cute, răng Celeb, oval,…. [1]
  • Mỗi khuôn mặt sẽ phù hợp với dáng răng khác nhau để có thể khiến tổng thể trở nên hài hòa, thu hút [2]. 
  • Khi chọn, bạn cần xem xét tới nhiều yếu tố như màu sắc, chế tác, răng kín khít đường viền, không hở kẽ [3].

Những kiểu dáng răng sứ đẹp, được yêu thích nhất hiện nay

Đây là những dáng răng được nhiều khách hàng yêu thích và lựa chọn sử dụng.

  • Kiểu răng dáng tự nhiên: Răng dáng tự nhiên có hình dạng và kích thước khác nhau, phù hợp với từng người sử dụng. Mang lại vẻ đẹp tự nhiên, đối phương sẽ khó có thể phát hiện bạn đang sử dụng răng giả.
  • Form răng thỏ: Đặc trưng của form răng thỏ là hai răng cửa lớn và dài hơn các răng khác, giống như răng của thỏ. Đây là kiểu dáng dễ thương, nổi bật, tạo nên vẻ trẻ trung, tinh nghịch và rất thu hút sự chú ý từ người đối diện.
  • Dáng răng phong cách sexy: Răng phong cách sexy có kích thước đều, hơi dài, thon gọn, tạo nên vẻ quyến rũ và gợi cảm. Đường viền răng mịn màng, cân đối với môi và khuôn mặt, giúp mang lại vẻ đẹp thu hút.
  • Kiểu răng cute: Răng cute thường nhỏ, đều, có hình dáng tròn trịa hoặc hơi vuông, tạo nên vẻ dễ thương và trẻ trung. Khi kết hợp với nụ cười rộng và ánh mắt sáng, kiểu răng này mang lại hình ảnh ngọt ngào, gần gũi và dễ mến.
  • Dáng răng Celeb chuẩn sao: Kích thước chuẩn, đều đặn và trắng sáng như các ngôi sao nổi tiếng. Mỗi răng đều được chăm chút kỹ lưỡng để tạo nên nụ cười hoàn hảo, mang lại vẻ đẹp rạng rỡ tựa như các ngôi sao Hollywood.
  • Dáng răng hình oval: Các răng có đầu răng hình bầu dục, không quá góc cạnh hay vuông vắn. Kiểu dáng này mang lại vẻ mềm mại, thanh lịch và nữ tính. Oval còn được rất nhiều gọi với cái tên dáng răng tài lộc.
  • Dáng răng cửa vuông: Răng cửa đều, hình vuông với các cạnh răng góc cạnh, thể hiện vẻ đẹp mạnh mẽ, cá tính.
  • Dáng răng ma cà rồng: Răng ma cà rồng có đặc trưng là răng nanh được tạo hình nhọn và dài hơn so với các răng khác, giống như răng của ma cà rồng. Đây là kiểu dáng độc đáo và ấn tượng, tạo nên vẻ ngoài bí ẩn, mạnh mẽ.
Kiểu răng dáng tự nhiên được rất nhiều người lựa chọn
Kiểu răng dáng tự nhiên được rất nhiều người lựa chọn

Cách chọn răng sứ phù hợp cho từng khuôn mặt

Dưới đây là những cách lựa chọn dáng răng sứ phù hợp với khuôn mặt, bạn đọc có thể tham khảo như sau:

Khuôn mặt hình trái xoan (Oval)

Người sở hữu khuôn mặt trái xoan thường tổng thể khuôn mặt sẽ rất cân đối, hài hòa với xương hàm thon gọn và cằm tròn đầy, không quá nhọn cũng không bị vuông. Khuôn mặt này thường toát lên sự nhẹ nhàng, thanh tú và phù hợp với nhiều dáng răng khác nhau. Những dáng răng hơi dài, vuông hoặc vuông nhẹ, dáng răng Celeb và răng thỏ sẽ là lựa chọn lý tưởng cho khuôn mặt này, giúp tôn lên vẻ đẹp nổi bật và gợi cảm.

Dáng răng sứ phù hợp với khuôn mặt tròn

Khuôn mặt tròn có đường viền xương hàm cong mềm mại, tạo nên vẻ baby và bầu bĩnh. Những form răng có góc tròn như dáng răng tròn đều hay răng Oval sẽ làm khuôn mặt trông phúc hậu và dễ thương hơn. Những form răng này sẽ tạo nên sự hài hòa với các đường nét mềm mại của khuôn mặt. Những dáng răng vuông hay răng thỏ không phù hợp với khuôn mặt tròn vì chúng sẽ làm cho nụ cười và khuôn mặt trở nên không tự nhiên.

Khuôn mặt vuông

Khuôn mặt vuông thường góc cạnh và có đường nét cứng nhắc. Với nam giới, điều này tạo nên vẻ nam tính và quyền lực, trong khi với nữ giới, nó tạo nên vẻ đôn hậu và mạnh mẽ. Những người có khuôn mặt này nên chọn dáng răng có độ vuông như răng thỏ, răng vuông, Celeb hay form răng sexy để làm gương mặt trở nên hài hòa và cá tính hơn. 

Những dáng răng trên sẽ giúp làm mềm mại các đường nét cứng nhắc, tạo cảm giác mạnh mẽ nhưng vẫn duyên dáng. Tránh chọn dáng răng Oval vì sẽ làm mất đi sự nổi bật của khuôn mặt, tạo nên sự không đồng điệu giữa răng và các đường nét trên khuôn mặt.

Khuôn mặt vuông thường góc cạnh và có đường nét cứng nhắc
Khuôn mặt vuông thường góc cạnh và có đường nét cứng nhắc

Dáng răng cho khuôn mặt hình chữ nhật (mặt dài)

Khuôn mặt hình chữ nhật có nét tương đồng với mặt trái xoan nhưng với đường viền hàm cứng hơn và không có độ mềm mại. Các dáng răng như răng thỏ, răng Celeb và răng vuông sẽ rất phù hợp, giúp tăng phần tự nhiên và quyến rũ cho người có khuôn mặt hình chữ nhật. Những dáng răng này sẽ làm nổi bật các đường nét thanh tú, giúp khuôn mặt trở nên cân đối và hài hòa hơn.

Khuôn mặt hình trái tim

Khuôn mặt trái tim có vầng trán rộng và phần cằm nhọn, má hơi bầu bĩnh. Những dáng răng nhỏ nhắn, ngắn và có góc tròn như form răng tự nhiên, cute và dáng răng baby là lựa chọn hoàn hảo, giúp khuôn mặt trở nên cân đối và dễ thương hơn. 

Những dáng răng này sẽ giúp làm mềm mại các góc cạnh của khuôn mặt, tạo nên vẻ đáng yêu và hài hòa. Tránh chọn dáng răng vuông vì sẽ gây mất cân đối cho khuôn miệng, khiến cho cằm nhọn và khuôn miệng nhỏ trở nên không ăn nhập với dáng răng.

Khuôn mặt tam giác

Khuôn mặt tam giác có trán rộng và cằm nhọn, với đường nét khuôn mặt hơi cứng nhắc. Những dáng răng hơi dài như răng thỏ và form răng hơi vuông sẽ giúp các đường nét trên khuôn mặt trở nên sắc sảo và tỏa sáng.

 Khi sử dụng, bạn sẽ thấy khuôn mặt có điểm nhất hơn, làm nổi bật các nét đặc trưng và mang lại vẻ đẹp tinh tế. Tránh chọn dáng răng Oval vì sẽ làm khuôn mặt trông kém nổi bật, không tạo được sự hài hòa giữa răng và khuôn mặt.

Khuôn mặt tam giác phù hợp với dáng răng hơi dài
Khuôn mặt tam giác phù hợp với dáng răng hơi dài

Tiêu chuẩn chọn các dáng răng sứ đẹp

Mỗi người có một khuôn mặt, sở thích và nhu cầu cũng khác nhau. Tuy nhiên, khi lựa chọn dáng răng sứ, bạn cần chú ý đến một số tiêu chí quan trọng sau:

Màu sắc răng sứ so với tổng thể hàm răng

Màu sắc của răng sứ cần phải tự nhiên và hòa hợp với tổng thể hàm răng. Tất cả các răng trên cung hàm phải có màu sắc tương quan và đồng nhất. Như vậy sẽ đảm bảo được thẩm mỹ khi sử dụng, nhất là đối với những ai thường xuyên phải giao tiếp. 

Khi bọc răng sứ toàn hàm, bạn có thể yên tâm về độ tự nhiên và hài hòa giữa các răng vì toàn bộ hàm sẽ được chế tác với cùng màu sắc, không lo bị lệch tông.

Hình thể răng sứ phù hợp với khuôn mặt

Khi tới ViDental Clinic, các bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn dáng răng phù hợp nhất. Ví dụ, với khuôn mặt tròn thì nên chọn  form răng tự nhiên, cute, còn với khuôn góc cạnh thì dáng răng vuông sẽ phù hợp hơn. Đồng thời, bác sĩ sẽ tạo những đường vân chạy dọc thân răng để tạo độ chân thật nhất cho hàm răng.

Chế tác kín khít đường viền, không hở kẽ

Để có một nụ cười đẹp tự nhiên và đảm bảo sức khỏe răng miệng, răng sứ cần được chế tác chuẩn, không để hở kẽ giữa răng thật và răng sứ. Kẽ hở này có thể là nơi tích tụ vi khuẩn và mảng bám, gây hại cho răng miệng.

Răng sứ cần được chế tác kín khít đường viền, không hở kẽ
Răng sứ cần được chế tác kín khít đường viền, không hở kẽ

Đáp ứng tiêu chuẩn sinh học của lợi

Nướu lợi rất nhạy cảm nên trong quá trình thực hiện bọc răng sứ, bác sĩ cần hạn chế các tác động tới nướu lợi để tránh chảy máu, sưng tấy hay viêm nhiễm. Đảm bảo quá trình bọc răng sứ thành công, chức năng ăn nhai tốt và duy trì tuổi thọ dài lâu cho răng.

Răng sứ sau bọc không bị lệch khớp cắn

Một tiêu chí quan trọng khi làm răng sứ đẹp là đảm bảo khớp cắn chuẩn xác. Nếu khách hàng cảm thấy vướng, cộm khi ăn nhai, cần thông báo ngay cho bác sĩ để được kiểm tra và xử lý. Tránh để tình trạng này kéo dài vì có thể gây lệch khớp cắn, đau hàm và rối loạn khớp thái dương hàm.

Đảm bảo nụ cười đẹp, gương mặt hài hòa

Kết quả bọc sứ được xem là hoàn hảo khi đường viền mặt cắn của hàm trên chỉ chạm môi dưới và bờ răng dưới chỉ chạm tới ⅔ thân răng hàm trên. Tiêu chí này giúp nụ cười của bạn trở nên đẹp tự nhiên và hài hòa với gương mặt.

Bài viết trên đây tổng hợp cho bạn đọc các dáng răng phù hợp với khuôn mặt nhất. Hình dáng của răng sẽ quyết định rất lớn tới tổng thể khuôn mặt. Vậy nên bạn cần tìm hiểu chi tiết trước khi quyết định lựa chọn bất kỳ dáng răng nào. Nếu còn đang phân vân, bạn có thể tới gặp các chuyên gia, bác sĩ để được tư vấn chi tiết nhất.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Beauty Smile tạo ra nụ cười riêng chuẩn tỉ lệ vàng.
Bọc Răng Sứ Kim Loại Có Tốt Không? Phân Loại Và Lưu Ý Khi Sử Dụng
Gắn răng giả tạm thời sau khi mài cùi là việc cần thiết
Thiết kế nụ cười, giải pháp cho hàm răng sứ đẹp mọi góc nhìn.
Mão Răng Sứ Là Gì? Phân Loại, Phương Pháp Sử Dụng Và Lưu Ý
Dán Sứ Veneer Trả Góp Cần Những Thủ Tục Gì? Địa Chỉ Uy Tín
Dáng răng phù hợp phong thuỷ gương mặt ngày càng trở nên phổ biến.
Dán Sứ Veneer 2 Răng Cửa Có Hiệu Quả Không? Địa Chỉ Uy Tín
Có Nên Bọc Răng Sứ 500k Hay Không?
1000+ Khách hàng hài lòng với nụ cười mới
Khách hàng hài lòng

Tặng gói SPA RĂNG SỨ trị giá 2,5 triệu đồng

kollss
© 2021 - Bản quyền của ViDental Clinic - Trung Tâm Bọc Răng, Dán Răng Sứ Thẩm Mỹ
Messenger zalo

Hãy gọi ngay

0987.933.309