Tẩy Trắng Răng Laser Whitening Có Tốt Không? Lưu Ý Gì?

Tẩy trắng răng Laser Whitening có sự kết hợp giữa ánh sáng laser và dung dịch tẩy trắng chuyên dụng để loại bỏ các vết xỉn màu, mang lại nụ cười trắng sáng và tự tin chỉ sau một lần điều trị [1].

  • Laser Whitening phù hợp với người có hàm răng xỉn màu do thức uống, thực phẩm, nhiễm màu kháng sinh, hút thuốc lá thường xuyên và muốn cải thiện hàm răng không đều màu. 
  • Ưu điểm của phương pháp này là hiệu quả nhanh, cho kết quả tốt, an toàn, không gây đau nhức. Tuy nhiên nhược điểm là chi phí cao, hạn chế đối tượng thực hiện và độ trắng sáng không duy trì lâu dài [2].
  • Chú ý lựa chọn địa chỉ uy tín, có chế độ ăn uống phù hợp, vệ sinh răng miệng đúng cách để hàm răng trắng sáng lâu dài [3]. 

Tẩy trắng răng Laser Whitening là gì?

Laser Whitening là công nghệ tẩy trắng răng tiên tiến sử dụng ánh sáng laser kết hợp với dung dịch tẩy trắng để loại bỏ các vết xỉn màu trên bề mặt răng. Quy trình này diễn ra bằng cách bôi dung dịch tẩy trắng lên răng, sau đó chiếu đèn laser với bước sóng phù hợp nhằm phá vỡ các tác nhân gây xỉn màu, mang đến cho khách hàng hàm răng trắng sáng, đều màu.

Tẩy trắng răng Laser Whitening thường được thực hiện trong khoảng 60 phút là hoàn thành và có thể thấy kết quả ngay. Tuy nhiên mức độ trắng sáng của phương pháp này có thể khác nhau tùy thuộc vào tình trạng và mức độ xỉn màu của răng từng người.

ĐỪNG BỎ QUA: Có Nên Tẩy Trắng Răng? Thực Hiện Bằng Phương Pháp Nào?

Tẩy trắng răng Laser Whitening được nhiều người lựa chọn
Tẩy trắng răng Laser Whitening được nhiều người lựa chọn

Đối tượng nên áp dụng tẩy trắng răng Laser Whitening:

  • Người có răng xỉn màu do thực phẩm như cà phê, trà, nước ngọt có ga, rượu vang,…
  • Răng bị nhiễm màu do dùng nhiều thuốc kháng sinh, đặc biệt là tetracycline.
  • Trường hợp có răng đổi màu do dùng thuốc lào hoặc thuốc lá thường xuyên.
  • Người có răng không đều màu, muốn hàm răng trở nên trắng sáng hơn.

Đối tượng không được khuyến khích tẩy trắng răng Laser Whitening:

  • Men răng yếu hoặc răng bị bào mòn.
  • Người có răng bị rạn nứt do thực phẩm quá nóng hoặc quá lạnh.
  • Trường hợp thiếu sản men răng bẩm sinh.
  • Có các bệnh lý về răng miệng như sâu răng, viêm chân răng, viêm tủy răng,…

XEM THÊM: Bút Tẩy Trắng Răng Có Tốt Không? Tìm Hiểu Ưu Nhược Điểm

Làm trắng răng laser whitening có tốt không?

Làm trắng răng Laser Whitening là một trong những phương pháp hiện đại và hiệu quả nhất để cải thiện màu sắc của răng. Tuy nhiên, cách tẩy trắng răng này cũng có những ưu và nhược điểm riêng.

Ưu điểm:

  • Hiệu quả nhanh: Tẩy trắng răng công nghệ Laser Whitening cho hiệu quả tức thì, chỉ khoảng 60 phút đã cho bạn được hàm răng trắng sáng, đều màu.
  • Kết quả tốt: Laser Whitening có khả năng làm trắng răng kể cả với vết ố vàng khó loại bỏ do cà phê, thuốc lá, rượu vang đỏ, thuốc kháng sinh tetracycline.
  • An toàn: Khi thực hiện bởi các nha sĩ chuyên nghiệp, Laser Whitening được coi là một phương pháp an toàn vì hạn chế tối đa tác động tiêu cực đến men răng và mô nướu. 
  • Không đau nhức: Phương pháp này thường ít gây đau hoặc khó chịu so với một số phương pháp tẩy trắng răng khác.

Nhược điểm:

  • Chi phí cao: So với các phương pháp tẩy trắng răng khác như sử dụng máng tẩy trắng hoặc sản phẩm tẩy trắng tại nhà, Laser Whitening thường có chi phí cao hơn.
  • Hiệu quả không lâu dài: Màu sắc răng có thể bắt đầu xỉn màu trở lại sau một thời gian nếu không duy trì chế độ chăm sóc răng miệng tốt.
  • Hạn chế đối tượng: Một số đối tượng đặc biệt không thể áp dụng phương pháp tẩy trắng răng bằng Laser Whitening.

XEM THÊM: Bảng Giá Tẩy Trắng Răng Cập Nhật Mới Nhất

Phương pháp này cho hiệu quả cao, giúp răng trắng sáng
Phương pháp này cho hiệu quả cao, giúp răng trắng sáng

Quy trình tẩy trắng răng Laser Whitening

Quy trình tẩy trắng răng Laser Whitening gồm 6 bước chuẩn Y khoa như sau:

  • Bước 1 – Thăm khám, tư vấn: Nha sĩ sẽ tiến hành kiểm tra tổng quát tình trạng răng miệng của khách hàng để chắc chắn răng răng và nướu khỏe mạnh, không có vấn đề như sâu răng, viêm nướu hay các bệnh lý khác. Đồng thời khách hàng được tư vấn về phương pháp, nồng độ thuốc phù hợp.
  • Bước 2 – Vệ sinh răng miệng: Khách hàng được vệ sinh răng miệng để loại bỏ mảng bám và cao răng, đảm bảo dung dịch tẩy trắng tiếp xúc trực tiếp với bề mặt răng mà không bị cản trở bởi các lớp bẩn.
  • Bước 3 – Cách ly môi, nướu: Nha sĩ sẽ sử dụng một loại gel bảo vệ hoặc đê cao su để che chắn và bảo vệ nướu và các mô mềm xung quanh răng. 
  • Bước 4 – Bôi dung dịch tẩy trắng: Dung dịch tẩy trắng chứa thành phần peroxide sẽ được bôi đều lên bề mặt răng để hỗ trợ phá vỡ các phân tử gây xỉn màu trên răng.
  • Bước 5 – Chiếu đèn Laser: Nha sĩ tiến hành chiếu đèn laser với bước sóng phù hợp lên răng. Ánh sáng laser sẽ kích hoạt dung dịch tẩy trắng, giúp tăng cường hiệu quả và rút ngắn thời gian tẩy trắng.
  • Bước 6 – Làm sạch răng: Sau khi hoàn tất chiếu đèn, nha sĩ sẽ rửa sạch dung dịch tẩy trắng khỏi răng và kiểm tra kết quả.
Quy trình tẩy trắng gồm 6 bước chẩn y khoa
Quy trình tẩy trắng gồm 6 bước chẩn y khoa

Lưu ý khi tẩy trắng răng Laser Whitening

 Để đạt được kết quả tốt nhất và đảm bảo an toàn khi tẩy trắng răng Laser Whitening, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Thăm khám răng miệng tổng quát và trao đổi với bác sĩ trước khi tiến hành tẩy trắng răng.
  • Chọn một phòng khám nha khoa uy tín với trang thiết bị hiện đại và đội ngũ nha sĩ chuyên nghiệp để đảm bảo quy trình diễn ra an toàn và hiệu quả.
  • Trong 48 giờ đầu sau khi tẩy trắng, tránh các loại thực phẩm và đồ uống có màu đậm như cà phê, trà, rượu vang đỏ, nước ngọt có ga, nước sốt cà chua và các loại trái cây có màu đậm.
  • Hạn chế việc hút thuốc lá vì nicotine có thể làm xỉn màu răng.
  • Chải răng ít nhất hai lần mỗi ngày và sử dụng chỉ nha khoa để giữ cho răng luôn sạch sẽ. Ưu tiên sử dụng kem đánh răng chứa fluoride để bảo vệ men răng tốt hơn.
  • Nếu bạn cảm thấy răng trở nên nhạy cảm sau khi tẩy trắng, hãy thông báo cho nha sĩ để được tư vấn và điều chỉnh phương pháp chăm sóc phù hợp.

Trên đây là những thông tin liên quan đến tẩy trắng răng Laser Whitening. Phương pháp này không chỉ mang lại kết quả nhanh chóng mà còn duy trì được độ trắng sáng lâu dài nếu bạn biết cách chăm sóc răng miệng đúng cách. Trước khi quyết định thực hiện, hãy tham khảo ý kiến chuyên gia nha khoa để đảm bảo phương pháp phù hợp với tình trạng răng miệng của bạn, đồng thời chú ý cách vệ sinh, chăm sóc tại nhà để đảm bảo sở hữu hàm răng khỏe đẹp. 

Dịch vụ

Bảng giá tham khảo

Câu hỏi thường gặp

Sau khi tẩy trắng răng, cần kiêng thực phẩm và đồ uống gây ố vàng như cà phê, trà, rượu vang đỏ, nước ngọt có ga, và tránh hút thuốc lá để duy trì độ trắng sáng và bảo vệ men răng [1]. Nên ăn thực phẩm mềm, rau củ, hải sản, và uống nhiều nước để hỗ trợ sức khỏe răng miệng [2].

Tẩy trắng răng giúp cải thiện thẩm mỹ, mang lại sự tự tin nhưng không phải ai cũng phù hợp [1]. Người có răng ố vàng hoặc bị nhiễm màu do thực phẩm, thuốc kháng sinh, hoặc fluor nên tẩy trắng.

Tuy nhiên, trẻ em, phụ nữ mang thai, người có răng nhạy cảm hoặc mắc bệnh lý nha khoa nên tránh [2].

Tẩy trắng răng ở đâu tốt, uy tín là thắc mắc của hầu hết mọi người khi có nhu cầu thẩm mỹ nha khoa. Dưới đây là danh sách 15 địa chỉ tẩy trắng răng tốt nhất bạn có thể tham khảo:
1. Trung Tâm Nha Khoa ViDental Clinic
2. Nha khoa Kim
3. Nha khoa Paris
4. Bệnh viện Răng hàm mặt TW Hà Nội
5. Phòng khám theo yêu cầu của Bệnh viện 103
6. Nha khoa Minh Châu
7. Nha khoa Việt Úc
8. Bệnh viện Răng hàm mặt TPHCM
9. Nha khoa I-Dent
10. Nha khoa Peace Dentistry
11. Nha khoa thẩm mỹ My Auris
12. Nha khoa thẩm mỹ Đà Nẵng
13. Trung tâm Hoàn Mỹ
14. Nha khoa Việt Pháp
15. Nha khoa Đông Tây Hội Ngộ

Tẩy trắng răng không gây đau đớn, thường chỉ gây ê buốt nhẹ kéo dài vài ngày. Để phòng ngừa, bạn nên chọn cơ sở nha khoa uy tín, sử dụng sản phẩm chất lượng và chăm sóc răng miệng đúng cách sau khi tẩy trắng.

Chuyên gia cho biết răng sứ không thể tẩy trắng được bằng các phương pháp thông thường vì chất liệu sứ không phản ứng với các chất tẩy. Để cải thiện màu sắc, bạn có thể thay mão sứ mới.

Bỏng nướu do tẩy trắng răng có thể xử lý tạm thời bằng cách ngừng tẩy trắng, súc miệng nước muối, bôi vitamin Echú ý vệ sinh [1]. Nếu tình trạng không cải thiện hoặc trở nên nghiêm trọng hơn, bạn cần đến gặp bác sĩ [2].

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

4 Cách Làm Trắng Răng Bằng Than Hoạt Tính Và Lưu Ý Cần Nhớ
Top 10 Máy Tẩy Trắng Răng Được Tin Dùng Nhất Hiện Nay
12 Loại Kem Tẩy Trắng Răng Chất Lượng, Được Tin Dùng Nhất
Gợi Ý 10 Địa Chỉ Tẩy Trắng Răng Hải Phòng Uy Tín, An Toàn
7 Cách Dùng Cà Chua Làm Trắng Răng Hiệu Quả, An Toàn
Bột trắng răng T White
Miếng dán trắng răng Anriea được đánh giá cao về hiệu quả và độ an toàn
8 Công Nghệ Làm Trắng Răng Hiệu Quả, An Toàn Hiện Nay
Sử dụng miếng dán trắng răng
Máng Tẩy Trắng Răng Là Gì? Ưu Nhược Điểm Và Cách Dùng
Tẩy Trắng Răng Công Nghệ Bleachbright: Ưu Điểm, Chi Phí
Tẩy Trắng Răng Nha Khoa Nên Không? Có Phương Pháp Nào?
1000+ Khách hàng hài lòng với nụ cười mới
Khách hàng hài lòng

Tặng gói SPA RĂNG SỨ trị giá 2,5 triệu đồng

kollss
© 2021 - Bản quyền của ViDental Clinic - Trung Tâm Bọc Răng, Dán Răng Sứ Thẩm Mỹ
Messenger zalo

Hãy gọi ngay

0987.933.309