Tẩy Trắng Răng Nhiễm Kháng Sinh Bằng Phương Pháp Nào? 

Răng nhiễm kháng sinh có thể tẩy trắng có thể tẩy trắng, tùy vào mức độ nhiễm màu. Bạn nên đến các nha khoa uy tín để bác sĩ thăm khám và tư vấn phương pháp phù hợp với tình trạng của mình [1]. Một số phương pháp tẩy trắng răng nhiễm kháng sinh được áp dụng phổ biến tại các nha khoa là: Sử dụng ánh sáng Laser, dùng đèn Plasma, công nghệ Zoom Whitening [2]. 

Để đảm bảo an toàn và duy trì hiệu quả lâu dài, bạn nên chú ý: Thăm khám nha khoa trước khi tẩy, không tự tẩy trắng tại nhà, không lạm dụng tẩy trắng để tránh tổn thương men răng, điều trị dứt điểm các vấn đề răng miệng trước khi tẩy trắng, tránh thức ăn và đồ uống có màu trong 48 giờ đầu sau khi tẩy trắng [3].

Răng nhiễm kháng sinh có tẩy được không?

Răng nhiễm kháng sinh (đặc biệt là tetracycline) xảy ra trong quá trình điều trị bệnh, thường ở giai đoạn nhỏ tuổi hoặc thời kỳ mang thai, khiến răng ố vàng, xỉn màu, thậm chí sạm đen. Răng nhiễm màu kháng sinh khó có thể làm trắng bằng các phương pháp vệ sinh thông thường như đánh răng hay sử dụng kem tẩy trắng tại nhà. Vậy trên thực tế răng nhiễm kháng sinh có tẩy được không?

Răng nhiễm kháng sinh mức độ nhẹ có thể tẩy trắng được
Răng nhiễm kháng sinh mức độ nhẹ có thể tẩy trắng được

với sự phát triển của nha khoa hiện đại, việc tẩy trắng răng nhiễm kháng sinh hoàn toàn có thể thực hiện được, tùy thuộc vào mức độ nhiễm màu. Đối với các trường hợp nhẹ, các phương pháp như tẩy trắng bằng Laser hoặc đèn Plasma có thể mang lại hiệu quả đáng kể. Những trường hợp nặng hơn có thể cần đến các giải pháp phức tạp hơn như dán sứ hoặc bọc răng sứ thẩm mỹ để đạt được kết quả trắng sáng mong muốn.

Điều quan trọng là bạn nên đến các cơ sở nha khoa uy tín để được thăm khám và tư vấn về phương pháp tẩy trắng phù hợp với tình trạng răng của mình. Bác sĩ sẽ đánh giá kỹ lưỡng mức độ nhiễm kháng sinh và đưa ra phác đồ điều trị phù hợp, đảm bảo an toàn và hiệu quả lâu dài.

XEM THÊM: Có Nên Tẩy Trắng Răng? Thực Hiện Bằng Phương Pháp Nào?

Tẩy trắng răng nhiễm kháng sinh bằng phương pháp nào?

Răng nhiễm màu kháng sinh hoàn toàn có thể tẩy trắng nếu ở mức độ nhẹ. Thông thường bác sĩ sẽ thăm khám và gợi ý một số phương pháp như:

Tẩy trắng răng bằng Laser 

Phương pháp này sử dụng ánh sáng Laser để kích hoạt các hoạt chất có trong gel tẩy trắng, giúp phá vỡ các phân tử gây xỉn màu từ sâu bên trong răng. Ánh sáng laser có bước sóng phù hợp để đẩy nhanh quá trình tẩy trắng mà vẫn an toàn cho men răng.

Tẩy trắng răng bằng laser mang lại hiệu quả rõ rệt chỉ sau một lần điều trị, an toàn và không gây hại cho mô mềm. Phương pháp này đặc biệt hiệu quả với những trường hợp răng nhiễm kháng sinh ở mức độ nhẹ và trung bình. Quá trình thực hiện thường chỉ mất khoảng 60 – 90 phút cho 1 lần tẩy trắng.

Tẩy trắng răng nhiễm kháng sinh bằng Laser 
Tẩy trắng răng nhiễm kháng sinh bằng Laser

Tẩy trắng răng bằng đèn Plasma

Đèn Plasma phát ra ánh sáng xanh, kết hợp với gel tẩy trắng để phá vỡ các vết xỉn màu sâu trong ngà răng. Plasma là một dạng ánh sáng lạnh nên an toàn cho nướu và các mô mềm xung quanh răng, không gây đau buốt sau quá trình tẩy.

Phương pháp này ít gây ê buốt, phù hợp cho cả những trường hợp răng nhạy cảm. Hiệu quả tẩy trắng răng nhiễm kháng sinh bằng đèn Plasma có thể thấy rõ sau một liệu trình kéo dài 45 – 60 phút.

THAM KHẢO: Tẩy Trắng Răng Bằng Đèn Plasma Có Tốt Không? Giá Bao Nhiêu?

Sử dụng công nghệ Zoom Whitening

Zoom Whitening sử dụng ánh sáng xanh từ đèn LED kết hợp với gel tẩy trắng có chứa hydrogen peroxide, giúp loại bỏ các vết nhiễm màu do kháng sinh gây ra. Ánh sáng này kích thích gel tẩy trắng hoạt động mạnh hơn, thâm nhập sâu vào cấu trúc răng, làm trắng răng một cách hiệu quả.

Zoom Whitening là một trong những công nghệ tẩy trắng răng hiện đại và hiệu quả nhất hiện nay. Phương pháp này đặc biệt hữu ích với những trường hợp nhiễm kháng sinh nặng. Kết quả thường kéo dài lâu hơn so với các phương pháp khác. Quá trình tẩy trắng bằng công nghệ Zoom Whitening kéo dài từ 45 – 60 phút. 

Sử dụng công nghệ Zoom Whitening cho hiệu quả cao, an toàn
Sử dụng công nghệ Zoom Whitening cho hiệu quả cao, an toàn

Lưu ý khi tẩy trắng răng nhiễm kháng sinh

Dưới đây là một số lưu ý khi tẩy trắng răng nhiễm kháng sinh để đạt hiệu quả cao và duy trì lâu dài:

  • Trước khi tiến hành tẩy trắng, cần đến các cơ sở nha khoa uy tín để được thăm khám và đánh giá mức độ nhiễm kháng sinh của răng, được bác sĩ tư vấn phương pháp phù hợp.
  • Không nên tự tẩy trắng tại nhà vì với răng nhiễm kháng sinh, các phương pháp tẩy trắng thông thường tại nhà như kem đánh răng hoặc miếng dán tẩy trắng không mang lại hiệu quả rõ rệt.
  • Đối với trường hợp nhiễm kháng sinh nặng, bác sĩ có thể khuyến nghị thực hiện thêm liệu trình hoặc kết hợp với các phương pháp thẩm mỹ răng khác như dán sứ hoặc bọc sứ.
  • Không nên lạm dụng tẩy trắng răng nhiễm kháng sinh quá thường xuyên để tránh gây tổn thương men răng, làm răng trở nên yếu và nhạy cảm hơn. 
  • Nếu bạn có các vấn đề răng miệng khác như sâu răng, viêm nướu, răng yếu hoặc nhạy cảm, cần phải điều trị dứt điểm trước khi tiến hành tẩy trắng.
  • Sau khi tẩy trắng, men răng có thể tạm thời nhạy cảm hơn, do đó cần tránh các loại thức ăn, đồ uống có màu như cà phê, trà, nước ngọt có ga hoặc thực phẩm chứa phẩm màu trong khoảng 48 giờ đầu tiên. 
  • Duy trì vệ sinh răng miệng sạch sẽ, đánh răng đúng cách và sử dụng chỉ nha khoa để giúp kết quả tẩy trắng duy trì lâu dài.

Tẩy trắng răng nhiễm kháng sinh đòi hỏi kỹ thuật cao và phương pháp phù hợp để mang lại hiệu quả tốt nhất. Hiện nay với sự phát triển của công nghệ hiện đại, bạn có thể cải thiện tình trạng răng nhiễm màu bằng nhiều phương pháp tại nha khoa. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn và kết quả lâu dài, bạn nên thăm khám tại các cơ sở uy tín và tuân thủ theo hướng dẫn của bác sĩ. 

Dịch vụ

Bảng giá tham khảo

Câu hỏi thường gặp

Bỏng nướu do tẩy trắng răng có thể xử lý tạm thời bằng cách ngừng tẩy trắng, súc miệng nước muối, bôi vitamin Echú ý vệ sinh [1]. Nếu tình trạng không cải thiện hoặc trở nên nghiêm trọng hơn, bạn cần đến gặp bác sĩ [2].

Chuyên gia cho biết răng sứ không thể tẩy trắng được bằng các phương pháp thông thường vì chất liệu sứ không phản ứng với các chất tẩy. Để cải thiện màu sắc, bạn có thể thay mão sứ mới.

Tẩy trắng răng không gây đau đớn, thường chỉ gây ê buốt nhẹ kéo dài vài ngày. Để phòng ngừa, bạn nên chọn cơ sở nha khoa uy tín, sử dụng sản phẩm chất lượng và chăm sóc răng miệng đúng cách sau khi tẩy trắng.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tẩy Trắng Răng Philips Zoom Tốt Không? Cách Dùng Thế Nào?
Đèn Tẩy Trắng Răng Là Gì? Ưu Nhược Điểm, Quy Trình
Kem Trắng Răng Nhật Bản Có Thực Sự Hiệu Quả?
Máng Tẩy Trắng Răng Là Gì? Ưu Nhược Điểm Và Cách Dùng
Bột Tẩy Trắng Răng: Ưu Nhược Điểm, Cách Dùng Và Lưu Ý
Miếng dán trắng răng Anriea được đánh giá cao về hiệu quả và độ an toàn
12 Loại Kem Tẩy Trắng Răng Chất Lượng, Được Tin Dùng Nhất
Tẩy Trắng Răng Bị Đen Được Không? 8 Phương Pháp Hiệu Quả 
Tẩy Trắng Răng Công Nghệ Bleachbright: Ưu Điểm, Chi Phí
Top 10 Địa Chỉ Tẩy Trắng Răng Bình Dương Chất Lượng
Những Tác Hại Của Tẩy Trắng Răng Đối Với Sức Khỏe Người Dùng
Tẩy Trắng Răng Nha Khoa Nên Không? Có Phương Pháp Nào?
1000+ Khách hàng hài lòng với nụ cười mới
Khách hàng hài lòng

Tặng gói SPA RĂNG SỨ trị giá 2,5 triệu đồng

kollss
© 2021 - Bản quyền của ViDental Clinic - Trung Tâm Bọc Răng, Dán Răng Sứ Thẩm Mỹ
Messenger zalo

Hãy gọi ngay

0987.933.309