Bọc Răng Sứ Khi Về Già Có Nên Hay Không? Chi Phí Bao Nhiêu?

bs-thuyanh
Cố vấn chuyên môn: Bác sĩ Phạm Thùy Anh
  • Tốt nghiệp Bác sĩ nội trú Răng Hàm Mặt tại Đại học Y Hà Nội
  • Đảm nhận vị trí Bác sĩ Răng Hàm Mặt tại các bệnh viện lớn như BVĐK Quốc tế Thu Cúc, bệnh viện Bắc Thăng Long
  • Thăm khám và điều trị thành công cho hơn 1000+ khách hàng

Bọc răng sứ là giải pháp khắc phục tình trạng răng hỏng, xỉn màu, nứt vỡ hiệu quả hàng đầu hiện nay. Tuy nhiên có nhiều người thắc mắc “bọc răng sứ khi về già có nên không, chi phí thực hiện ra sao, cần lưu ý những điều gì trước, trong và sau khi làm,… Toàn bộ thông tin bạn cần biết sẽ được giải đáp chi tiết qua bài viết dưới đây.

Bọc răng sứ khi về già là gì, áp dụng trong trường hợp nào?

Bọc răng sứ là phương pháp mài bớt một phần răng thật, sau đó các bác sĩ tiến hành chụp một lớp mão sứ lên bên ngoài cùi răng thật. Chiếc răng sứ có màu sắc trắng, tương tự như răng bình thường, khả năng chịu lực cao, đáp ứng tính thẩm mỹ và cả khả năng ăn nhai cho khách hàng.

Hiện nay, quy trình bọc răng sứ đã được tối ưu với những công nghệ hiện đại, giúp các bác sĩ hạn chế mài nhỏ răng, bảo tồn chất lượng răng thật cho khách hàng. Đặc biệt đối với bộ phận khách hàng lớn tuổi, những công nghệ hiện đại trong quy trình bọc răng sứ sẽ hạn chế sưng viêm, không đau, không ê buốt. Công nghệ tương thích sinh học còn giúp rút ngắn thời gian tương thích, phục hồi chức năng ăn nhai nhanh chóng.

Bọc răng sứ là biện pháp cần thiết khi răng bị sứt mẻ, hư tổn
Bọc răng sứ là biện pháp cần thiết khi răng bị sứt mẻ, hư tổn

Bọc răng sứ có thể áp dụng được cho mọi độ tuổi, ngay cả người già. Thông thường, bọc răng sứ khi về già thường được áp dụng trong các trường hợp sau:

  • Khi răng bị sâu, viêm tủy

Trường hợp người bệnh bị sâu răng và không được điều trị kịp thời, dẫn tới viêm tủy, hỏng tủy, các bác sĩ sẽ hút sạch tủy viêm, làm sạch răng và sau đó tiến hành bọc răng sứ ra bên ngoài để bảo vệ răng, ngăn ngừa tình trạng mất răng vĩnh viễn.

TÌM HIỂU THÊM: Quy Trình Bọc Răng Sứ Cho Răng Sâu tại đây!

  • Khi làm cầu răng sứ

Cầu răng sứ là phương pháp phục hình răng rất hiệu quả, phổ biến, được khá nhiều người áp dụng hiện nay. Các bác sĩ sẽ mài nhỏ hai răng kế cạnh răng mất và chụp cầu răng sứ lên trên để khôi phục chức năng thẩm mỹ, ăn nhai cho người bệnh.

  • Khi răng bị sứt mẻ

Nếu người cao tuổi bị vỡ răng, sứt răng vì các nguyên nhân khách quan như tai nạn, răng giòn, yếu, các bác sĩ sẽ tiến hành bọc răng sứ để khôi phục răng toàn vẹn, đảm bảo chức năng thẩm mỹ, ăn nhai bình thường.

Trên đây là 3 trường hợp thường bọc răng sứ khi về già. Tuy nhiên, chụp răng sứ cho người cao tuổi có nên không là thắc mắc chung của nhiều người, cùng tìm hiểu chi tiết hơn.

Có nên bọc răng sứ khi về già hay không?

Khi tuổi tác càng cao, răng miệng cũng sẽ dần trở nên yếu ớt hơn, người cao tuổi cũng dễ gặp các vấn đề về răng miệng hơn so với người bình thường như: Sứt răng, mẻ, vỡ răng, mòn chân răng, răng lung lay và thậm chí là mất răng. Các trường hợp này nếu không được khắc phục kịp thời có thể mang đến nhiều biến chứng cho người bệnh như:

Bọc răng sứ khi về già giúp khắc phục tình trạng đau nhức, mệt mỏi
Bọc răng sứ khi về già giúp khắc phục tình trạng đau nhức, mệt mỏi
  • Đau nhức răng.
  • Mất thẩm mỹ.
  • Ăn nhai kém.
  • Răng lung lay, rụng đi, khiến các răng khác có xu hướng xô lệch, yếu đi theo, làm ảnh hưởng tới toàn bộ hàm răng.
  • Nếu răng mất không được thay thế, về lâu dài sẽ dẫn đến tình trạng tiêu xương hàm, đau khớp thái dương hàm, hóp má,…

Bọc răng sứ là một trong những phương pháp có thể khắc phục, ngăn ngừa các biến chứng kể trên. Tuy nhiên, theo các chuyên gia nha khoa, không phải trường hợp nào cũng nên bọc răng sứ.

Bọc răng sứ chỉ nên thực hiện khi chân răng còn khỏe mạnh, phần nướu, lợi vẫn còn đảm bảo tốt chức năng bao bọc răng. Có như vậy, răng sứ mới có thể được gắn chắc chắn trên răng, đảm bảo chức năng thẩm mỹ, ăn nhai và độ bền cao.

Với người cao tuổi, nhiều trường hợp răng đã lung lay, phần nướu, lợi cũng không còn chắc chắn, khỏe mạnh như thời còn trẻ. Vì vậy, bạn cần thăm khám, hỏi ý kiến bác sĩ kỹ càng để biết mình có nên thực hiện bọc răng sứ hay không, đảm bảo quá trình làm răng sứ diễn ra an toàn, hiệu quả.

LƯU Ý: Biến Chứng Sau Khi Bọc Răng Sứ Có Thể Xảy Ra Với Người Lớn Tuổi

Bọc răng sứ khi về già nên chọn loại răng sứ nào?

Nếu khách hàng đã thăm khám và có đủ điều kiện bọc răng sứ, bạn có thể khắc phục tình trạng răng bằng phương pháp này một cách an toàn, hiệu quả. Tuy nhiên, hiện có khá nhiều dòng răng sứ khác nhau, hãy cân nhắc đặc điểm mỗi loại để chọn ra dòng sứ phù hợp nhất với tình trạng, nhu cầu và khả năng tài chính của bản thân.

Có 2 loại răng sứ chính thường được khách hàng sử dụng, đánh giá cao như sau:

Răng sứ kim loại

Răng sứ kim loại là dòng sứ có phần lõi được làm từ hợp kim Titan hoặc Niken – Crom, Crom – Coban,… và phần bên ngoài được làm từ vật liệu sứ. Do chi phí kim loại khá rẻ nên giá của răng sứ kim loại cùng thấp hơn nhiều so với răng toàn sứ. Chính vì vậy, loại răng này phù hợp với nhiều đối tượng hơn, đặc biệt là những người không có điều kiện kinh tế cao nhưng vẫn cần phục hình răng một cách an toàn, đảm bảo chức năng ăn nhai tốt.

Răng sứ kim loại là lựa chọn của nhiều khách hàng khi làm răng sứ
Răng sứ kim loại là lựa chọn của nhiều khách hàng khi làm răng sứ

Tuy nhiên, răng sứ kim loại sẽ có tuổi thọ thấp hơn so với răng toàn sứ. Đó là bởi sau 1 thời gian sử dụng, axit trong khoang miệng sẽ khiến kim loại bị oxy hóa, chuyển màu đen, gây mất thẩm mỹ cho người sử dụng. Đồng thời, khả năng chịu lực của răng sứ kim loại cũng thấp hơn so với răng toàn sứ, chúng dễ bị sứt mẻ, nứt vỡ hoặc lung lay sau một thời gian sử dụng.

Răng sứ toàn sứ

Răng toàn sứ là loại răng sứ cao cấp, khắc phục được những khuyết điểm còn tồn tại của răng sứ kim loại. 100% thành phần của răng toàn sứ đều là sứ nguyên chất nên màu sắc răng có độ trong, trắng sáng tương tự như răng thật, không lo bị đen viền nướu sau một thời gian sử dụng. Đồng thời, răng toàn sứ có độ bền chắc cao gấp 5 lần răng thật, khả năng chịu lực cao, đảm bảo chức năng ăn nhai tốt nên thường được các bác sĩ khuyên dùng cho người cao tuổi.

Nếu được chăm sóc đúng cách, răng toàn sứ có thể có độ bền lên tới 15 – 20 năm. Tuy nhiên, răng toàn sứ chắc chắn sẽ có mức chi phí cao hơn so với răng sứ kim loại, có thể dao động từ 3 – 15 triệu đồng tùy thuộc vào tính thẩm mỹ và khả năng chịu lực. Vì vậy, bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ, cân nhắc chi phí và lựa chọn loại răng sứ phù hợp.

Bảng giá bọc răng sứ khi về già

Mức chi phí bọc răng sứ bao nhiêu là thắc mắc chung của khá nhiều khách hàng khi tìm hiểu về phương pháp này. Trên thực tế, giá răng sứ phụ thuộc chính vào loại răng sứ mà bạn lựa chọn, hãy cùng tham khảo bảng giá chi tiết ngay sau đây.

Inlay/Onlay

3.000.000 VNĐ/Răng

Overlay

4.000.000 VNĐ/Răng

Phục hình toàn sứ Andes

3.500.000 VNĐ/Răng

Phục hình toàn sứ Cercon HT

6.000.000 VNĐ/Răng

Phục hình toàn sứ HT Smile

7.500.000 VNĐ/Răng

Phục hình toàn sứ Lava Plus

7.000.000 VNĐ/Răng

Phục hình bằng răng toàn sứ Lava Esthetic

12.000.000 VNĐ/Răng

Phục hình toàn sứ Ceramill

7.500.000 VNĐ/Răng

Phục hình toàn sứ Emax

8.000.000 VNĐ/Răng

Phục hình toàn sứ 18 Carat 3 *

8.000.000 VNĐ/Răng

Phục hình toàn sứ 18 Carat 5 *

12.000.000 VNĐ/Răng

Mão kim loại Cr- Co

1.200.000 VNĐ/Răng

Mão sứ Titan

2.000.000 VNĐ/Răng

Răng sứ Venus

3.000.000 VNĐ/Răng

Veneer Ultra Thin siêu mỏng

11.000.000 VNĐ/Răng

Veneer thẩm mỹ (Emax)

8.000.000 VNĐ/Răng

Ngoài ra, chi phí bọc răng sứ còn phụ thuộc vào địa chỉ nha khoa, tình trạng răng miệng của khách hàng. Tốt hơn hết, bạn nên tiến hành thăm khám và lắng nghe tư vấn của bác sĩ để biết chính xác mức chi phí mình cần bỏ ra là bao nhiêu.

ĐỌC NGAY: Bọc Răng Sứ Giá Rẻ Tốt Không? Gợi Ý Một Số Địa Chỉ Thực Hiện Uy Tín

Khách hàng nên tiến hành thăm khám để chọn được loại răng sứ phù hợp
Khách hàng nên tiến hành thăm khám để chọn được loại răng sứ phù hợp

Lưu ý khi bọc răng sứ ở người cao tuổi

Bọc răng sứ là giải pháp thẩm mỹ, phục hình răng hiệu quả, mang đến hiệu quả nhanh chóng, an toàn, lành tính với sức khỏe người cao tuổi. Tuy nhiên, với người già, khi sức khỏe nhạy cảm hơn, việc bọc răng sứ cần lưu ý một số vấn đề sau để hạn chế tối đa các biến chứng không mong muốn.

Trước khi bọc răng sứ

Trước khi bọc răng sứ, khách hàng cần lựa chọn cho mình một địa chỉ nha khoa thật uy tín, có đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm, có thể thực hiện bọc sứ một cách chính xác cũng như có sự hỗ trợ của máy móc, trang thiết bị hiện đại. Đồng thời, cơ sở nha khoa bạn lựa chọn cần có chính sách bảo hành, chăm sóc khách hàng tốt, giúp bạn đảm bảo quyền lợi trong và sau quá trình làm răng.

Khi thăm khám, khách hàng cũng cần chia sẻ cụ thể với bác sĩ các vấn đề về răng miệng, sức khỏe bạn đang gặp phải. Điều này sẽ giúp các bác sĩ có chẩn đoán chính xác và đưa ra phương pháp phục hình phù hợp, mang lại hiệu quả cao nhất.

Sau khi bọc răng sứ

Sau quá trình bọc răng sứ, khách hàng cần có chế độ chăm sóc phù hợp để đảm bảo sức khỏe răng miệng, giúp răng sứ có tuổi thọ cao nhất có thể. Dưới đây là một số lưu ý sau khi bọc răng sứ khi về già.

  • Không ăn đồ ăn quá cứng, dai, nóng hoặc lạnh để ngăn ngừa răng sứ bị vỡ, mẻ.
  • Tránh các tác động mạnh lên khu vực bọc răng sứ như nghiến răng, tai nạn,…
  • Làm sạch răng miệng đầy đủ bằng bàn chải lông mềm, máy tăm nước và chỉ nha khoa, không dùng tăm bởi điều này có thể khiến răng sứ tụt dần khỏi chân răng.
  • Hạn chế sử dụng những chất kích thích, có thể kể đến như rượu, bia, thuốc lá,… bởi chúng có thể khiến nướu kém săn chắc.
  • Bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, đặc biệt là các vitamin, khoáng chất giúp tăng sức đề kháng, tốt cho sức khỏe răng miệng.
  • Tái khám định kỳ cùng bác sĩ chuyên khoa để chăm sóc răng miệng, phát hiện sớm các vấn đề về răng miệng.

Trên đây là những thông tin bạn cần biết về bọc răng sứ khi về già. Đây là phương pháp phục hình răng hỏng, vỡ, răng mất an toàn, hiệu quả. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho sức khỏe răng miệng, hãy sáng suốt khi lựa chọn địa chỉ thực hiện, đồng thời tuân thủ đúng theo tư vấn của bác sĩ trước, trong và sau khi làm răng sứ, đồng thời từ bỏ các thói quen có hại cho răng miệng.

ĐỪNG BỎ QUA:

Click tại đây

Dịch vụ

Chất liệu phổ biến

Bảng giá tham khảo

Câu hỏi thường gặp

Răng sứ Emax là một loại răng sứ không kim loại cao cấp, được làm từ chất liệu Lithium Disilicate, một loại gốm sứ thủy tinh có độ bền cao và tính thẩm mỹ vượt trội.

  • Hiện nay, răng sứ Emax đang có mức giá nằm trong khoảng 5.000.000 đến 7.000.000 VND.
  • Mức giá này sẽ thay đổi tùy vào số răng, nha khoa thực hiện, các chương trình khuyến mãi hay tình trạng răng miệng của bạn,
  • Răng sứ Emax có độ bền khá tốt, trung bình có thể sử dụng trong khoảng 15 năm.
Xem chi tiết: Răng Sứ Emax

Thời gian răng sứ đã lấy tủy có thể tồn tại được trong khoảng từ 10 - 15 năm, tủy thuộc vào chất lượng vật liệu và việc chăm sóc của người sử dụng [1].

Thời gian thực hiện bọc răng sứ lấy tủy sẽ diễn ra trong khoảng từ 2 - 3 buổi hẹn với nha sĩ [2].

Việc lựa chọn giữa niềng răng và bọc sứ phụ thuộc vào tình trạng răng của mỗi người và mong muốn cá nhân:

  • Nếu bạn có răng lệch lạc nghiêm trọng hoặc vấn đề về khớp cắn, niềng răng là sự lựa chọn tốt hơn để cải thiện toàn diện cấu trúc răng và hàm [1].

  • Ngược lại, nếu bạn muốn nhanh chóng có nụ cười hoàn hảo và răng của bạn chỉ có những vấn đề nhỏ về hình dáng hoặc màu sắc, bọc sứ có thể là lựa chọn lý tưởng [2].

  • Bạn hoàn toàn có thể súc miệng bằng nước muối vì nước muối giúp kháng khuẩn, giảm viêm và đau nhức [1].
  • Việc súc miệng cần tuân thủ theo đúng liều lượng, cần pha loãng và không lạm dụng để tránh tổn thương men răng [2].

Răng sứ có tuổi thọ trung bình từ 10 đến 20 năm, tùy thuộc vào chất liệu, kỹ thuật làm răng, và cách chăm sóc răng miệng [1]. Kiểm tra định kỳ và vệ sinh đúng cách có thể kéo dài thời gian sử dụng [2].

Top 5 loại răng sứ thẩm mỹ tốt nhất:

  • Răng sứ Chrome-Cobalt [1]
  • Răng sứ Zirconia [2]
  • Răng Cercon HT [3]
  • Răng sứ Lava Plus [4]
  • Răng sứ toàn sứ Nacera [5]

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Răng sứ Mỹ được đông đảo khách hàng Việt Nam tin tưởng, lựa chọn
Bọc răng sứ cải thiện một số khuyết điểm về răng và nâng cao tính thẩm mỹ
Tay nghề bác sĩ ảnh hưởng đến mức độ đau khi phục hình Implant
Bọc răng sứ cho răng khểnh
Tìm Hiểu Những Sai Lầm Khi Bọc Răng Sứ Thường Gặp
Top 9 Địa Chỉ Bọc Răng Sứ Giá Rẻ TP.HCM Bạn Không Nên Bỏ Qua
Thiết kế nụ cười, giải pháp cho hàm răng sứ đẹp mọi góc nhìn.
Bọc Răng Sứ Cho Răng Mọc Lệch: Tác Dụng, Quy Trình Và Chi Phí
Răng Sứ Vita Giá Bao Nhiêu? Cách Chăm Sóc Và Địa Chỉ Uy Tín
Vai trò của chế độ chăm sóc răng sau khi bọc sứ
Răng Sứ Của Đức: 6 Loại Chất Lượng Và Chi Phí Chi Tiết Từng Dòng
Răng Bọc Sứ Bị Đau: Nguyên Nhân Và Cách Khắc Phục Hiệu Quả
1000+ Khách hàng hài lòng với nụ cười mới
Khách hàng hài lòng

Tặng gói SPA RĂNG SỨ trị giá 2,5 triệu đồng

kollss
Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Clinic - Hà Nội: Tầng 4 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 987.933.309

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Clinic - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 4 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Trung Tâm ViDental Clinic - Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo

Hãy gọi ngay

0987.933.309