Bọc Răng Sứ Giá Rẻ Nhất Là Bao Nhiêu? Có Nên Thực Hiện Không? 

bs-thuyanh
Cố vấn chuyên môn: Bác sĩ Phạm Thùy Anh
  • Tốt nghiệp Bác sĩ nội trú Răng Hàm Mặt tại Đại học Y Hà Nội
  • Đảm nhận vị trí Bác sĩ Răng Hàm Mặt tại các bệnh viện lớn như BVĐK Quốc tế Thu Cúc, bệnh viện Bắc Thăng Long
  • Thăm khám và điều trị thành công cho hơn 1000+ khách hàng

Rất nhiều khách hàng hiện nay tin vào dịch vụ bọc răng sứ giá rẻ với hy vọng tiết kiệm chi phí, trong khi vẫn sở hữu được hàm răng đều đẹp, trắng sáng. Trên thực tế nếu giá dịch vụ thấp hơn rất nhiều so với thị trường, bạn không nên lựa chọn.

Một số tác hại khi bọc răng sứ giá rẻ đó là: Tính thẩm mỹ không cao, tuổi thọ sử dụng ngắn, hỏng răng gốc, gây hôi miệng, dễ mắc bệnh nha khoa, bị đau nhức, ê buốt kéo dài.

Bọc răng sứ giá rẻ nhất là bao nhiêu?

Khi bạn quan tâm đến việc bọc răng sứ giá rẻ, một trong những câu hỏi đầu tiên mà bạn có thể đặt ra là “giá rẻ nhất là bao nhiêu?”. Tuy nhiên, giá cả của việc bọc răng sứ có thể khác nhau tùy thuộc vào nhiều yếu tố như vật liệu sử dụng, công nghệ sản xuất, độ tinh xảo của công việc và địa điểm thực hiện.

Chi phí bọc răng sứ giá rẻ nhất hiện nay dao động từ 1 triệu đến 2 triệu đồng/răng. Tuy nhiên, mức giá này chỉ áp dụng cho các loại răng sứ kim loại giá rẻ, có chất lượng không cao và tuổi thọ ngắn. Tổng chi phí bọc răng sứ sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như chất lượng mão sứ, chính sách giá của nha khoa, tình trạng răng miệng của khách hàng, số lượng răng cần xử lý. 

Bọc răng sứ giá rẻ được nhiều người lựa chọn để giảm chi phí
Bọc răng sứ giá rẻ được nhiều người lựa chọn để giảm chi phí

Có nên bọc răng sứ giá rẻ không?

Các chuyên gia khuyên rằng bạn không nên bọc răng sứ với mức giá thấp hơn quá nhiều so với thị trường chung vì điều này có thể gây ra một số tác hại như:

Ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ

Những cơ sở bọc răng sứ giá rẻ thường sử dụng mão sứ kém chất lượng, có pha lẫn kim loại hoặc tạp chất, dễ bị oxy hóa bởi axit hoặc nước bọt, đồng thời vi khuẩn tấn công gây đen viền nướu. Sau một thời gian ngắn sử dụng, răng sứ trở nên xỉn màu, không còn độ trắng sáng và mất tính thẩm mỹ.

Tuổi thọ răng giả không cao

Làm răng sứ ở cơ sở kém chất lượng thường có tuổi thọ không cao, răng dễ bị nứt vỡ, sứt mẻ trong quá trình ăn nhai, vệ sinh hoặc vô tình tác động lực mạnh. Nhiều trường hợp còn bị lung lay chân răng thật và nghiêm trọng hơn là mất răng vĩnh viễn.

Gây hôi miệng

Việc bọc răng sứ với bác sĩ thiếu chuyên môn, kinh nghiệm, không đủ kỹ năng khiến phần răng sứ và nướu không sát khít, có khe hở, thức ăn dễ bám dính, từ đó vi khuẩn tích tụ gây ra mùi hôi khó chịu. Ngoài ra, khi mão sứ được làm từ vật liệu kém chất lượng, dễ bị tác động dịch khoang miệng sau một thời gian sử dụng, bị biến chất, tạo mùi hôi.

XEM NGAY: Bọc Răng Sứ Có Hôi Miệng Không? Giải Đáp Chi Tiết

Đau nhức, ê buốt kéo dài

Thực tế có rất nhiều trường hợp sau khi bọc răng sứ kém chất lượng bị ê buốt, đau nhức kéo dài do răng thật bị tác động quá nhiều, chạm đến buồng tủy hoặc do răng thật. Tình trạng này ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe răng miệng, khả năng ăn nhai. Nếu không được xử lý kịp thời còn có khả năng gặp biến chứng nguy hiểm.

GỢI Ý: Bọc Răng Sứ Bị Đau Nhức Và Cách Xử Lý

Bọc răng sứ giá rẻ gây ê nhức kéo dài
Bọc răng sứ giá rẻ gây ê nhức kéo dài

Hỏng răng gốc

Bọc răng sứ giá rẻ ở cơ sở kém uy tín, bác sĩ không đảm bảo về trình độ, kỹ năng, tay nghề, mài răng thật quá tỷ lệ cho phép hoặc không có sự hỗ trợ của thiết bị hiện đại, công nghệ thông minh rất dễ xâm lấn cùi răng thật. Đây chính là lý do răng gốc bị ảnh hưởng, tăng nguy cơ lung lay và mất răng vĩnh viễn.

Mắc bệnh nha khoa

Một trong những tác hại của bọc răng sứ giá rẻ đó là tăng nguy cơ mắc bệnh răng miệng như viêm tủy, viêm nha chu, tụt lợi,… Nguyên nhân là do bác sĩ không xử lý vấn đề nha khoa trước đó, không vệ sinh sạch sẽ khiến vi khuẩn tích tụ nhiều và gây hại. 

THAM KHẢO: Bị viêm lợi sau khi bọc răng sứ – Nguyên nhân & Cách khắc phục

Có thể thấy, bọc răng sứ giá rẻ gây ra rất nhiều tác hại, không chỉ có tuổi thọ ngắn mà còn tăng nguy cơ mắc bệnh răng miệng cùng nhiều biến chứng khác. Vì thế bạn nên thận trọng trước những lời quảng cáo làm răng sứ giá rẻ – chất lượng cao. Tốt nhất nên tìm hiểu kỹ và lựa chọn nha khoa uy tín, có bác sĩ giỏi chuyên môn, kinh nghiệm, sử dụng thiết bị hiện đại, công nghệ thông minh và mão sứ chất lượng để đảm bảo dùng lâu dài, ăn nhai tốt, bền đẹp.

Dịch vụ

Chất liệu phổ biến

Bảng giá tham khảo

Câu hỏi thường gặp

Top 5 loại răng sứ thẩm mỹ tốt nhất:

  • Răng sứ Chrome-Cobalt [1]
  • Răng sứ Zirconia [2]
  • Răng Cercon HT [3]
  • Răng sứ Lava Plus [4]
  • Răng sứ toàn sứ Nacera [5]

Nứt răng cửa thường gặp ba kiểu: nứt nhẹ, nứt dọc, và nứt ngang, gây ra bởi thói quen ăn uống, chấn thương, và các vấn đề nha khoa. Nếu không điều trị kịp thời, có thể dẫn đến mất răng và khó khăn trong ăn nhai.

Xem chi tiết: Nứt Răng Cửa

Răng bị nứt có thể gây đau, nhiễm trùng và ảnh hưởng đến chức năng nhai nếu không được điều trị kịp thời. Nên đến nha khoa uy tín để kiểm tra và điều trị phù hợp.

Răng sứ có thể bị mòn theo thời gian, đặc biệt khi tiếp xúc với các thực phẩm cứng hoặc do thói quen nghiến răng [1]. Tuy nhiên, độ mòn của răng sứ thường chậm hơn so với răng tự nhiên nhờ vào tính chất bền và cứng của vật liệu sứ [2].

Giá dán răng sứ nguyên hàm trọn gói dao động trong khoảng 50.000.000 VNĐ - 300.000.000 VNĐ phụ thuộc vào nhiều yếu tố [1].

Sau khi bọc răng sứ, bạn nên chờ khoảng 1-2 giờ trước khi ăn để keo dán có đủ thời gian cứng lại [1]. Tuy nhiên, trong vòng 24 giờ đầu, nên tránh ăn thức ăn cứng, dẻo hoặc quá nóng để đảm bảo răng sứ ổn định và keo dán hoàn toàn khô cứng [2].

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bọc răng sứ Titan: Một số thông tin bạn cần biết
So Sánh Răng Sứ Katana Và Venus Có Gì Giống Và Khác Nhau?
Cách Trị Hôi Miệng Khi Bọc Răng Sứ Và Lưu Ý Phòng Ngừa
Bọc răng sứ cho răng thưa
top-dia-chi-boc-rang-su-ha-noi-thumb
Răng sứ có bị ố vàng không là thắc mắc của nhiều người
Mài răng bọc sứ là gì? Có ảnh hưởng gì không? Đối tượng chỉ định
Bọc răng sứ bị hở có thể trở thành mối rủi ro đáng lo ngại
quy-trinh-san-xuat-rang-su-thumb
Bọc răng bạc là gì? Quy trình, chi phí và một số lưu ý khi thực hiện
Răng Sứ Kim Loại Và Những Thông Tin Tư Vấn Từ Chuyên Gia
[CẬP NHẬT] TOP 5+ Loại Răng Sứ Đắt Nhất Hiện Nay
1000+ Khách hàng hài lòng với nụ cười mới
Khách hàng hài lòng

Tặng gói SPA RĂNG SỨ trị giá 2,5 triệu đồng

kollss
Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Clinic - Hà Nội: Tầng 4 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 987.933.309

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Clinic - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 4 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Trung Tâm ViDental Clinic - Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo

Hãy gọi ngay

0987.933.309