Bọc Răng Sứ Thẩm Mỹ Là Gì? Có Nên Bọc Răng Sứ Hay Không?

Bọc răng sứ là phương pháp phục hình răng sử dụng mão sứ chụp lên răng thật để cải thiện màu sắc, hình dáng và kích thước của răng [1]. Phương pháp này có thể khắc phục được nhiều khuyết điểm trên răng [2].

Tuy nhiên, quyết định bọc răng sứ hay không đòi hỏi sự cân nhắc kỹ lưỡng với ưu điểm về thẩm mỹ và chức năng, nhưng cũng đi kèm với cam kết và các chi phí, quy trình bọc sứ [3].

BỌC RĂNG SỨ LÀ GÌ?

boc-rang-su-co-tot-khong-a-2

Bọc răng sứ thực chất là giải pháp phục hình một hoặc nhiều răng bị mẻ, xỉn màu, răng khấp khểnh, bị vỡ, sâu răng… Kỹ thuật này được thực hiện bằng cách lấy một lớp vỏ răng sứ đã chế tạo để bọc lên răng cũ.

Vỏ răng sứ sẽ có màu tự nhiên và bên trong được thiết kế rỗng để bọc lại răng thật đã mài trước đó. Răng thật sẽ được mài thành hình dạng nhỏ hơn nhằm tạo không gian cho răng sứ, được gọi là cùi răng. Phương pháp này giúp mang lại tính thẩm mỹ cao, răng trắng sáng và phục hồi khả năng nhai của răng.

 

Mặc dù là phương pháp khá an toàn và cho hiệu quả tốt, tuy nhiên không phải tất cả đối tượng đều có thể thực hiện. Bạn nên chú ý đến những trường hợp không nên bọc răng sứ để đảm bảo an toàn cho sức khỏe răng miệng.

CÓ NÊN BỌC RĂNG SỨ HAY KHÔNG?

Câu trả lời phụ thuộc vào tình trạng răng miệng và nhu cầu của mỗi người. Dưới đây là một số lý do nên và không nên bọc răng sứ để bạn tham khảo:

Nên bọc răng sứ khi:

  • Răng bị sâu, sứt mẻ, vỡ lớn: Bọc răng sứ là giải pháp hiệu quả để phục hồi chức năng ăn nhai và thẩm mỹ cho răng.
  • Răng bị nhiễm màu nặng: Bọc răng sứ giúp che đi lớp men răng sẫm màu, vàng ố, giúp bạn sở hữu hàm răng trắng sáng, tự tin.
  • Răng bị mòn, xô lệch: Bọc răng sứ giúp cải thiện hình dạng và vị trí của răng, tạo nên nụ cười đều đặn, rạng rỡ.
  • Có nhu cầu làm đẹp răng: Bọc răng sứ có thể giúp bạn sở hữu hàm răng trắng sáng, đều đặn, nụ cười rạng rỡ như ý muốn.

Không nên bọc răng sứ nếu:

  • Răng còn khỏe mạnh: Nếu răng bạn còn khỏe mạnh, không có vấn đề gì về thẩm mỹ hay chức năng, thì không nên bọc răng sứ.
  • Răng bị sâu nhẹ: Trường hợp này có thể điều trị bằng trám răng thay vì bọc sứ.
  • Sợ đau: Quá trình bọc răng sứ có thể gây ra một số cảm giác khó chịu nhẹ, tuy nhiên bác sĩ sẽ tiêm thuốc tê để bạn không cảm thấy đau.
  • Khó khăn về tài chính: Chi phí bọc răng sứ có thể cao hơn so với các phương pháp điều trị khác.

Vì vậy, bạn nên cân nhắc kỹ lưỡng các yếu tố trên trước khi quyết định có nên bọc răng sứ hay không. Nên tham khảo ý kiến của nha sĩ để được tư vấn cụ thể về tình trạng răng miệng của bạn và lựa chọn phương pháp điều trị phù hợp nhất.

Việc nên hay không nên bọc răng sứ phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm tình trạng răng miệng hiện tại của bạn, mục tiêu thẩm mỹ và khả năng tài chính.

Bọc răng sứ mang đến nhiều lợi ích nhưng cũng tồn tại một số rủi ro. Do đó, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ nha khoa để xác định xem bạn có nên bọc răng sứ hay không. Bác sĩ sẽ đánh giá tình trạng răng miệng của bạn và tư vấn cho bạn phương pháp điều trị phù hợp nhất.

Bọc răng sứ là một phương pháp TỐT,  hiệu quả cao, đem lại nhiều lợi ích cho người sử dụng. Không chỉ có độ thẩm mỹ cao, bọc răng sứ còn giúp cải thiện chức năng ăn nhai, tiết kiệm thời gian hơn rất nhiều so với phương pháp chỉnh nha truyền thống. Nếu bị mất răng, vỡ hoặc sâu răng khi sử dụng bọc răng sứ sẽ vô cùng hiệu quả. 

Tuổi thọ của răng sứ có thể lên đến 20 năm nếu bạn có một chế độ chăm sóc răng miệng phù hợp. Tuổi thọ này sẽ ảnh hưởng bởi rất nhiều yếu tố như:

  • Chất liệu sứ sử dụng
  • Kỹ thuật phục hình sứ
  • Tình trạng răng trước khi trồng
  • Vệ sinh răng miệng đúng cách

QUY TRÌNH BỌC RĂNG SỨ CHUẨN Y KHOA

Tại Trung tâm Bọc răng, Dán răng sứ Thẩm mỹ ViDental Clinic, quy trình bọc sứ đã được Bộ Y Tế kiểm định và cấp giấy phép, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho khách hàng, diễn ra thông qua các bước sau:

quy-trinh-boc-rang-su-cho-rang-sau-3
Bước 1
Thăm khám và tư vấn
quy-trinh-boc-rang-su-cho-rang-sau-4
Bước 2
Vệ sinh răng miệng 
quy-trinh-boc-rang-su-cho-rang-sau-5
Bước 3
Mài cùi và lấy dấu răng 
quy-trinh-boc-rang-su-cho-rang-sau-6
Bước 4
Thiết kế mão sứ
quy-trinh-boc-rang-su-cho-rang-sau-7
Bước 5
Gắn răng cố định và kiểm tra

BẢNG GIÁ BỌC RĂNG SỨ CẬP NHẬT MỚI NHẤT

LOẠI MÃO SỨ

GIÁ KHUYẾN MÃI

GIÁ NIÊM YẾT

BẢO HÀNH

Răng Sứ Titanium

2.250.000 VNĐ/răng

2.500.000 VNĐ/răng

5 năm

 Răng Sứ Katana

4.050.000 VNĐ/răng

4.500.000 VNĐ/răng

7 năm

Răng Sứ Cercon

5.400.000 VNĐ/răng

6.000.000 VNĐ/răng

7 năm

Răng Sứ Cercon HT

6.300.000 VNĐ/răng

7.000.000 VNĐ/răng

8 năm

Răng Sứ HT Smile

6.300.000 VNĐ/răng

7.000.000 VNĐ/răng

10 năm

Răng Sứ Ceramil

7.200.000 VNĐ/răng

8.000.000 VNĐ/răng

10 năm

Răng Sứ Emax Zic

5.400.000 VNĐ/răng

6.000.000 VNĐ/răng

10 năm

 Răng Sứ Emax Press

6.300.000 VNĐ/răng

7.000.000 VNĐ/răng

10 năm

Răng Sứ Emax Zircad Multi

7.200.000 VNĐ/răng

8.000.000 VNĐ/răng

10 năm

Răng Sứ Lisi Press

7.200.000 VNĐ/răng

8.000.000 VNĐ/răng

10 năm

Răng Sứ Lava Plus

7.200.000 VNĐ/răng

8.000.000 VNĐ/răng

10 năm

 Răng Sứ Nacera

6.300.000 VNĐ/răng

7.000.000 VNĐ/răng

10 năm

Răng Sứ Nacera Q3

8.100.000 VNĐ/răng

9.000.000 VNĐ/răng

10 năm

Thông thường, giá bọc răng sứ dao động từ 2 triệu đồng đến 8 triệu đồng/răng [1], tùy thuộc vào các yếu tố như loại sứ, tình trạng răng, và nha khoa cụ thể [2]. Một số loại vật liệu sứ phổ biến như sứ Titan, sứ Katana, sứ Zirconia,....

Cần chú ý lựa chọn địa chỉ uy tín, bác sĩ nhiều kinh nghiệm và không nên bọc sứ giá rẻ để ngăn chặn rủi ro phát sinh biến chứng đe dọa đến sức khỏe răng gốc [3].

LÝ DO LỰA CHỌN VIDENTAL CLINIC BỌC RĂNG SỨ THẨM MỸ?

  • Độ tương thích sinh học cao, giảm nguy cơ kích ứng hoặc phản ứng dị ứng từ cơ thể.
  • Lớp phủ Nano đa chức năng, giúp liên kết chặt chẽ giữa sứ và các mô của môi trường xung quanh, tăng ổn định cấu trúc sứ trong miệng, ngăn chặn vi khuẩn và mảng bám trên răng sứ, giúp duy trì được sự trắng sáng, sạch sẽ.
  • Răng sứ sinh học chất liệu đạt chuẩn Hoa Kỳ, tương thích tối đa với cơ thể, độ bền gấp 3 lần, mang lại thời gian duy trì lên đến trọn đời.
  • Sử dụng công nghệ CAD/CAM hiện đại, giúp tạo ra răng sứ chính xác đến từng milimet, đảm bảo tính thẩm mỹ và chức năng.

bs-thuyanh

Bác sĩ Phạm Thùy Anh

  • Tốt nghiệp Bác sĩ nội trú Răng Hàm Mặt tại Đại học Y Hà Nội
  • Đảm nhận vị trí Bác sĩ Răng Hàm Mặt tại các bệnh viện lớn như BVĐK Quốc tế Thu Cúc, bệnh viện Bắc Thăng Long
  • Thăm khám và điều trị thành công cho hơn 1000+ khách hàng

Tốt nghiệp chuyên khoa Răng - Hàm - Mặt tại Đại học Y Hà Nội, bác sĩ Thùy Anh đã có hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chỉnh nha. Với chuyên môn cao và kinh nghiệm dày dặn, bác sĩ đã thăm khám và điều trị thành công cho hơn 1000+ ca chỉnh nha, mang lại cho khách hàng hàm răng đều đẹp, nụ cười tự tin.

bs-quanganh

Bác sĩ Nguyễn Quang Anh

  • Thành viên Hiệp hội Implant Quốc Tế ITI
  • Hiện đang là Giám đốc chuyên môn tại Trung Tâm ViDental Clinic
  • Thực hiện cấy ghép Implant thành công cho hơn 1000+ khách hàng

Bác sĩ Quang Anh là một trong những bác sĩ có uy tín hàng đầu trong lĩnh vực phục hình răng tại Việt Nam. Với hơn 15 năm kinh nghiệm trong nghề, bác sĩ đã thực hiện thành công hàng nghìn ca phục hình răng, mang lại cho khách hàng hàm răng đều đẹp, chắc khỏe.

  • Đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm: ViDental Clinic quy tụ đội ngũ bác sĩ chuyên khoa răng hàm mặt có trình độ chuyên môn cao, dày dặn kinh nghiệm, được đào tạo bài bản trong và ngoài nước.
  • Sử dụng vật liệu và công nghệ hiện đại: ViDental Clinic sử dụng vật liệu răng sứ cao cấp nhập khẩu từ các nước châu Âu như Đức, Pháp, Mỹ,... ứng dụng các công nghệ tiên tiến trong quá trình bọc răng sứ như CAD/CAM, thiết kế nụ cười,... giúp mang lại kết quả điều trị tối ưu cho khách hàng.
  • Quy trình thực hiện chuẩn y khoa, an toàn, hiệu quả: ViDental Clinic áp dụng quy trình bọc răng, dán răng sứ chuẩn y khoa, đảm bảo an toàn, hiệu quả cho khách hàng.
  • Chi phí hợp lý, bảo hành lâu dài: ViDental Clinic cam kết mang đến cho khách hàng dịch vụ thẩm mỹ răng sứ với chi phí hợp lý cùng với chính sách bảo hành lâu dài giúp khách hàng an tâm sử dụng.

Dịch vụ khác

Bảng giá tham khảo

KHÁCH HÀNG TIN TƯỞNG LỰA CHỌN VIDENTAL CLINIC

Chị Phong 30 tuổi - Hà Nội

Tình trạng: Răng Khấp Khểnh
Dịch vụ sử dụng: Bọc Răng Sứ

Chị Minh Anh 25 tuổi - Hà Nội

Tình trạng: Răng Khấp Khểnh
Dịch vụ sử dụng: Bọc Răng Sứ

CÂU HỎI THƯỜNG GẶP

Top 5 loại răng sứ thẩm mỹ tốt nhất:

  • Răng sứ Chrome-Cobalt [1]
  • Răng sứ Zirconia [2]
  • Răng Cercon HT [3]
  • Răng sứ Lava Plus [4]
  • Răng sứ toàn sứ Nacera [5]

Nứt răng cửa thường gặp ba kiểu: nứt nhẹ, nứt dọc, và nứt ngang, gây ra bởi thói quen ăn uống, chấn thương, và các vấn đề nha khoa. Nếu không điều trị kịp thời, có thể dẫn đến mất răng và khó khăn trong ăn nhai.

Xem chi tiết: Nứt Răng Cửa

Răng bị nứt có thể gây đau, nhiễm trùng và ảnh hưởng đến chức năng nhai nếu không được điều trị kịp thời. Nên đến nha khoa uy tín để kiểm tra và điều trị phù hợp.

Răng sứ có thể bị mòn theo thời gian, đặc biệt khi tiếp xúc với các thực phẩm cứng hoặc do thói quen nghiến răng [1]. Tuy nhiên, độ mòn của răng sứ thường chậm hơn so với răng tự nhiên nhờ vào tính chất bền và cứng của vật liệu sứ [2].

Giá dán răng sứ nguyên hàm trọn gói dao động trong khoảng 50.000.000 VNĐ - 300.000.000 VNĐ phụ thuộc vào nhiều yếu tố [1].

Sau khi bọc răng sứ, bạn nên chờ khoảng 1-2 giờ trước khi ăn để keo dán có đủ thời gian cứng lại [1]. Tuy nhiên, trong vòng 24 giờ đầu, nên tránh ăn thức ăn cứng, dẻo hoặc quá nóng để đảm bảo răng sứ ổn định và keo dán hoàn toàn khô cứng [2].

Giá làm răng sứ dao động từ 1.000.000 - 2.500.000 VNĐ/răng với răng sứ kim loại và 3.500.000 - 14.000.000 VNĐ/răng với răng sứ toàn sứ [1]. 

Mức giá bọc răng sứ tại nha khoa sẽ dao động trong khoảng từ 1.000.000 – 14.000.000 VNĐ/răng phụ thuộc vào nhiều yếu tố [1]. Ngoài ra, các dịch vụ thêm cũng khiến mức giá này tăng lên đáng kể [2].

Răng sứ thường không bị ố vàng vì chúng được làm từ vật liệu không thấm màu. Tuy nhiên, răng sứ có thể bị ố vàng do chất liệu kém hoặc vệ sinh không đúng cách.

Có, răng sứ nên dùng tăm nước để làm sạch mảng bám và thức ăn kẹt, giúp duy trì vệ sinh răng miệng và bảo vệ nướu.

So Sánh Răng Sứ Cercon Và Venus: Chọn Loại Nào Tốt Nhất?
Bọc răng sứ Titan
Răng Sứ Vita Giá Bao Nhiêu? Cách Chăm Sóc Và Địa Chỉ Uy Tín
Chi Tiết Răng Sứ Titan Giá Bao Nhiêu? Hiệu Quả Tốt Không?
Top 9 Địa Chỉ Bọc Răng Sứ Giá Rẻ TP.HCM Bạn Không Nên Bỏ Qua
So Sánh Răng Sứ Cercon Và Ceramill: Nên Chọn Loại Răng Nào?
Top 8 Phòng Khám Nha Khoa Đà Lạt Uy Tín, Tốt Nhất 2023
Top 12 Phòng Khám Nha Khoa Tại Thanh Hóa Do Khách Hàng Bình Chọn

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Clinic - Hà Nội: Tầng 4 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 987.933.309

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Clinic - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 4 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Trung Tâm ViDental Clinic - Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo

Hãy gọi ngay

0987.933.309